Please use this identifier to cite or link to this item:
http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/124
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ตระกูลอยู่สบาย, ชัชชนันท์ | - |
dc.contributor.author | TRAKULYOOSABAY, CHATCHANAN | - |
dc.date.accessioned | 2017-08-25T09:20:49Z | - |
dc.date.available | 2017-08-25T09:20:49Z | - |
dc.date.issued | 2559-08-01 | - |
dc.identifier.uri | http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/124 | - |
dc.description | 54257315 ; สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา -- ชัชชนันท์ ตระกูลอยู่สบาย | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาสื่อมัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้ เรื่อง ระบบนิเวศป่าชายเลน อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร 2) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้เยี่ยมชมที่มีต่อสื่อมัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้ เรื่อง ระบบนิเวศป่าชายเลน อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ประชาชน บุคคลทั่วไป นักเรียน นักศึกษาที่เข้าเยี่ยมชมอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ใช้วิธีการสุ่มแบบอาสาสมัคร จำนวน 100 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ 1) แบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาและด้านการพัฒนาสื่อมัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้2) สื่อมัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้ เรื่อง ระบบนิเวศป่าชายเลน อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร3) แบบวัดความคิดเห็นของผู้เยี่ยมชมที่มีต่อสื่อมัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้ เรื่อง ระบบนิเวศป่าชายเลน อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธรวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย(x) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการวิจัยพบว่า 1.ผลการพัฒนาและประเมินคุณภาพสื่อมัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้ เรื่อง ระบบนิเวศป่าชายเลน อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธรนั้นอยู่ในระดับดี มีค่าเฉลี่ย (x) เท่ากับ 4.09 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.31 2. ผลการศึกษาความคิดเห็นของผู้เยี่ยมชมที่มีต่อสื่อมัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้ เรื่อง ระบบนิเวศป่าชายเลน อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธรนั้นอยู่ในระดับดีโดยผลการวัดระดับความคิดเห็นมีค่าเฉลี่ย (x) เท่ากับ 4.24และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) มีค่าเท่ากับ 0.47 The purposes of this research were : 1) To develop the multimedia for learning on the mangrove eco systems of the Sirindhorn international environmental park, 2) To study the visitor’s opinion on the multimedia for learning on the mangrove eco systems of the Sirindhorn international environmental park. The research samples consisted of 100 visitor who visited the Sirindhorn international environmental park, were selected as research samples by voluntary selection. The instrument in this research were 1) The structured interview for the specialist of mangrove eco systems and the specialist of multimedia 2) The multimedia for learning on the mangrove eco systems of the Sirindhorn international environmental park 3) A questionnaire for visitors opinion using the multimedia for learning on the mangrove eco systems of the Sirindhorn international environmental park (rating scale). The data analysis were mean (x) and standard deviation (S.D.). The results of the research were : 1. The result of the multimedia for learning development and evaluation on the mangrove eco systems of the Sirindhorn international environmental park at a good level. ( x= 4.09, S.D.= 0.31) 2. The participated visitor’s opinion towards the multimedia for learning on the mangrove eco systems of the Sirindhorn international environmental park were at a good level (x = 4.24, S.D.= 0.47) | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยศิลปากร | en_US |
dc.subject | การพัฒนา | en_US |
dc.subject | สื่อมัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้ | en_US |
dc.subject | DEVELOPMENT | en_US |
dc.subject | THE MULTIMEDIA | en_US |
dc.title | การพัฒนาสื่อมัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้ เรื่อง ระบบนิเวศป่าชายเลน อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาขาติสิรินธร | en_US |
dc.title.alternative | THE DEVELOPMENT OF MULTIMEDIA FOR LEARNING ON MANGROVE ECO SYSTEMS OF THE SIRINDHORN INTERNATIONAL ENVIRONMENTAL PARK | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Education |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
5.54257315 ชัชชนันท์ ตระกูลอยู่สบาย.pdf | 8.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.