Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/1388
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorSureephorn JITKITTICHOTen
dc.contributorสุรีย์พร จิตรกิตติโชติth
dc.contributor.advisorSaisuda  Tiacharoenen
dc.contributor.advisorสายสุดา เตียเจริญth
dc.contributor.otherSilpakorn University. Educationen
dc.date.accessioned2018-12-14T02:38:56Z-
dc.date.available2018-12-14T02:38:56Z-
dc.date.issued17/8/2018
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/1388-
dc.descriptionMaster of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม)th
dc.description.abstractThe purposes of this research were to determine 1) school administrator professional ethics in school under Prachuap Kiri Khan Primary Education Service Area 1 2) the personal administration in school under Prachuap Kiri Khan Primary Education Service Area 1 3) the relationship between school administrator professional ethics of school and the personal administration of school in Prachuap Kiri Khan Primary Education Service Area 1. The sample of this research consisted of 97 schools in Prachuap Kiri Khan Primary Education Service Area 1. The respondents were a school director or an acting school director and head or deputy head of human resources management department, totally of 194 respondents. The research instrument was a questionnaire regarding school administrator professional ethics based on the regulations of the Teachers Council. According to the rules of teachers ‘council with behavioral patterns for the ethics of profession 2013 and the personal administration of school. Based on the manual of basic school administration that is corporation, Ministry of Education. The statistics used to analyze the data were frequency, percentage, arithmetic mean, standard deviation and Pearson’s product moment correlation coefficient. The finding revealed as follows 1) School administrator professional ethics in school under Prachuap Kiri Khan Primary Education Service Area 1, as a whole and individual were found at the highest level. ; ranking from the highest mean to the lowest mean as follow: the ethics for client, the ethics for workmate, the ethics for social, the ethics for self and the ethics for profession. 2) The personal administration in school under Prachuap Kiri Khan Primary Education Service Area 1, as a whole and individual were at the highest level. Ranking from the highest mean to the lowest mean as follow: discipline and discipline procedures, manpower planning and placement, retirement, recruitment and increasing performance efficiency. 3) The relationship between school administrator professional ethics and the personal statistical in school under Prachuap Kiri Khan Primary Education Service Area 1 was at .01 level of significance.en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทราบ 1) จรรยาบรรณของวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 2) การบริหารงานบุคคลในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 3) ความสัมพันธ์ระหว่างจรรยาบรรณของวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารงานบุคคลในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 กลุ่มตัวอย่าง คือ สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 จำนวน 97 แห่ง ผู้ให้ข้อมูลสถานศึกษาละ 2 คน ประกอบด้วย 1) ผู้บริหารสถานศึกษา หรือรักษาราชการแทนผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน 2) หัวหน้าฝ่ายบริหารงานบุคคล หรือรองหัวหน้าฝ่ายบริหารงานบุคคล จำนวน 1 คน รวมผู้ให้ข้อมูลทั้งสิ้น จำนวน 194 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับจรรยาบรรณของวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา ตามข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยแบบแผนพฤติกรรมตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ พ.ศ.2556 และการบริหารงานบุคคลในสถานศึกษาตามคู่มือการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่เป็นนิติบุคคล กระทรวงศึกษาธิการ  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) จรรยาบรรณของวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงค่ามัชฌิมเลขคณิตจากมากไปน้อย ดังนี้ จรรยาบรรณต่อผู้รับบริการ จรรยาบรรณต่อผู้ร่วมประกอบวิชาชีพ จรรยาบรรณต่อสังคม จรรยาบรรณต่อตนเอง และจรรยาบรรณต่อวิชาชีพ 2) การบริหารงานบุคคลในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงค่ามัชฌิมเลขคณิตจากมากไปน้อย ดังนี้ วินัยและการรักษาวินัย การวางแผนอัตรากำลังและการกำหนดตำแหน่ง การออกจากราชการ การสรรหาและบรรจุแต่งตั้ง และการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ 3) จรรยาบรรณของวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารงานบุคคลในสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 มีความสัมพันธ์กันอยู่ในระดับปานกลาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ในลักษณะคล้อยตามกัน            th
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectจรรยาบรรณของวิชาชีพผู้บริหารth
dc.subjectการบริหารงานบุคคลในสถานศึกษาth
dc.subjectTHE SCHOOL ADMINISTRATOR PROFESSIONAL ETHICSen
dc.subjectPERSONAL ADMINISTRATION IN SCHOOLen
dc.subject.classificationBusinessen
dc.titleThe Ethics of School Administrator and Personnel Administration in Schoolunder Prachuap Khiri Khan Primary Educational Service Area Office 1en
dc.titleจรรยาบรรณของวิชาชีพผู้บริหารกับการบริหารงานบุคคลในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1th
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
56252379.pdf3.55 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.