Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/1394
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorNathamon WONGTHATHONGen
dc.contributorณฐมน วงศ์ทาทองth
dc.contributor.advisorUbonwan Songsermen
dc.contributor.advisorอุบลวรรณ ส่งเสริมth
dc.contributor.otherSilpakorn University. Educationen
dc.date.accessioned2018-12-14T02:38:57Z-
dc.date.available2018-12-14T02:38:57Z-
dc.date.issued17/8/2018
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/1394-
dc.descriptionMaster of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม)th
dc.description.abstractThe purposes of this research were 1) to develop the English reading comprehension ability by SQ3R reading technique with ASEAN community contents for grade 6th students 2) to study the opinion of grade 6th students on learning managements by SQ3R reading technique with ASEAN community contents. The research samples were 27 grade 6th students of class 6/1 who were studying in the 2nd semester academic year 2016 at Wat MAI Nongpaong School, Suanluang, Kratumbaen, Samutsakorn; Samutsakorn Primary Educational Service Area Office by simple random sampling . The instruments of the research were: The English reading comprehension lesson plans by SQ3R reading technique with ASEAN community contents, English reading comprehension tests with ASEAN community contents; used as posttest and a questionnaire measuring students’ opinions on learning managements by SQ3R reading technique with ASEAN community contents. The data were analyzed by percentage (%), mean (), standard deviation (S.D.) and one –sample t-test compared to the criteria at the percentile of 75. The results on finding were as follows: The English reading comprehension mean score of posttest was statistically higher than the criteria at the percentile of 75 by the level of significance at 0.05. The opinions of grade 6th students on learning managements by SQ3R reading technique with ASEAN community contents as a whole was at the high level. The mean was 4.27, standard deviation was 0.58en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์  1) เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยสอนอ่านแบบ SQ3R โดยใช้ข้อมูลอาเซียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดใหม่หนองพะอง (ทับทองวิทยาธาร) 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดใหม่หนองพะอง (ทับทองวิทยาธาร) ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้การสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยวิธีสอนอ่านแบบ SQ3R เข้าใจ โดยใช้ข้อมูลอาเซียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 จำนวน 27 คน ของ โรงเรียนวัดใหม่หนองพะอง (ทับทองวิทยาธาร) ตำบลสวนหลวง อำเภอกระทุมแบน จังหวัดสมุทรสาคร  ภาคเรียนที่  2 ปีการศึกษา 2559 ได้จากวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เป็นการวิจัยเชิงทดลอง (Experimental Design) มีแบบแผนการวิจัยแบบ One Shot Case Study เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้การสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยวิธีสอนอ่านแบบ SQ3R 2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยวิธีสอนอ่านแบบ SQ3R โดยใช้ข้อมูลอาเซียน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้การสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยวิธีสอนอ่านแบบ SQ3R โดยใช้ข้อมูลอาเซียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย () ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ทดสอบค่าที เทียบกับเกณฑ์ (One sample t-test) ผลการวิจัย พบว่าความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยวิธีสอนอ่านแบบ SQ3R โดยใช้ ข้อมูลอาเซียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดใหม่หนองพะอง (ทับทองวิทยาธาร) หลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 75 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดใหม่หนองพะอง (ทับทองวิทยาธาร) ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้การสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยวิธีสอนอ่านแบบ SQ3R โดยใช้ข้อมูลอาเซียน ในภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก โดยมีค่าคะแนนเฉลี่ย () เท่ากับ 4.27 และมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.58th
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจth
dc.subjectวิธีสอนอ่านแบบ SQ3Rth
dc.subjectENGLISH READIN COMPREHENSION ABILITYen
dc.subjectSQ3R READING TECHNIQUEen
dc.subject.classificationArts and Humanitiesen
dc.titleTHE DEVELOPMENT OF ENGLISH READING COMPREHENSION ABILITYBY SQ3R READING TECHNIQUE WITH ASEAN COMMUNITY CONTENTSFOR GRADE 6TH STUDENTSen
dc.titleการพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ด้วยวิธีสอนอ่านแบบ SQ3Rโดยใช้ข้อมูลอาเซียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6th
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
56253305.pdf6.25 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.