Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/1410
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorUthaiwan SOMBOONPULPERMen
dc.contributorอุทัยวรรณ สมบูรณ์พูลเพิ่มth
dc.contributor.advisorBAMRUNG TORUTen
dc.contributor.advisorบำรุง โตรัตน์th
dc.contributor.otherSilpakorn University. Educationen
dc.date.accessioned2018-12-14T02:38:59Z-
dc.date.available2018-12-14T02:38:59Z-
dc.date.issued17/8/2018
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/1410-
dc.descriptionMaster of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม)th
dc.description.abstractThe purposes of this research were: 1) to compare students’ English reading ability before and after using the “CALL” lessons; 2) to compare students’ English speaking ability (Indirect Speaking Test) before and after using the “CALL” lessons; 3) to study students’ English speaking ability (Direct Speaking Test) after using the “CALL” lessons;  and 4) to study students’ opinions toward the “CALL” lessons. The sample, selected by a purposive sampling technique, comprises 30 Matthayomsuksa three students of Watnangsao School during the second semester of academic year 2017. The students studied  8 units of “CALL” English reading lessons. The duration of experiment research covered 8 class sessions over a two week period. The instruments used for gathering data consisted of :1) the “CALL” reading lessons 2)a reading proficiency test, used as a pretest and posttest 3) a speaking proficiency test, used as a pretest and posttest and 4)a questionnaire measuring the students on opinions toward the “CALL”  lessons. A paired- samples  t-test was used compare the students’ English reading and speaking abilities  before and after using the “CALL” exercises. In addition, the mean and standard deviation of items were used to evaluate the students’ opinions toward the eight “CALL”  lessons The results of the study were as follows: 1. The students’ ability in English reading after  using the “CALL” reading lessons was significantly higher than the expected criterion at the 0.01 level. 2. The students’ ability in English speaking (indirect speaking test) after  using the “CALL”  lessons was significantly higher than the expected criterion at the 0.01 level. 3. The students’ ability in English speaking (direct speaking test) after  using the “CALL”  lessons were highly positive. 4. The students’ opinions toward the “CALL”  lessons were highly positive.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนและหลัง การเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษทางอ้อมของนักเรียนก่อนและหลังการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  3) เพื่อศึกษาความสามารถในการพูดทางตรงของนักเรียนหลังการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  4) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนโดยใช้เนื้อหาที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนวัดนางสาว(ถาวรราษฎร์บำรุง) สมุทรสาคร จำนวน 30 คนที่ได้จากการเลือกห้องเรียนแบบเจาะจง จากประชากรทั้งหมด 106 คน ใช้วิธีการทดลองโดยให้นักเรียนเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น จำนวน 8 บท ใช้เวลา 2 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 4 วัน วันละ 1 ชั่วโมง รวมทั้งสิ้น 8 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านโดยใช้เนื้อหาที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งจำนวน 8 บท 2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษก่อนและหลังการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 3) แบบทดสอบวัดความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษก่อนและหลังการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  4) แบบสอบถามความคิดเห็นต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ t-test แบบจับคู่ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนและหลังการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนการอ่านที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น และใช้ค่าเฉลี่ย(x̄) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) ในการหาค่าระดับความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการวิจัยพบว่า 1. ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้เนื้อหาที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งของนักเรียนหลังการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่าก่อนการเรียนด้วยบทเรียนช่วยสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 2. ความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษทางอ้อมโดยใช้เนื้อหาที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งของนักเรียนหลังการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่าก่อนการเรียนด้วยบทเรียนช่วยสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 3. ความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษทางตรงโดยใช้เนื้อหาที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งของนักเรียนหลังการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนอยู่ในระดับดี 4. นักเรียนมีความคิดเห็นที่ดีมากต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นth
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectความสามารถในการอ่าน/ความสามารถในการพูด/เนื้อหาที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งth
dc.subjectREADING ABILITY/SPEAKING ABILITY/ WAX MUSEUM ENGLISH LESSONSen
dc.subject.classificationArts and Humanitiesen
dc.titleA COMPARISON OF READING AND SPEAKING ABILITIES OF MATTHAYOMSUKSA THREE STUDENTS OF WATNANGSAO (THAVORNRATBAMRUNG) SCHOOL, SAMUT SAKHON BY USING CALL LESSONS BASED ON SELECTED CONTENTS IN WAX MUSEUM en
dc.titleการเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านและการพูดภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ใช้เนื้อหาที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดนางสาว (ถาวรราษฎร์บำรุง) สมุทรสาครth
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
56254327.pdf4.5 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.