Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/1411
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorPennapa TAPPANen
dc.contributorเพ็ญนภา ทัพพันธ์th
dc.contributor.advisorPATTEERA THIENPERMPOOLen
dc.contributor.advisorภัทร์ธีรา เทียนเพิ่มพูลth
dc.contributor.otherSilpakorn University. Educationen
dc.date.accessioned2018-12-14T02:39:00Z-
dc.date.available2018-12-14T02:39:00Z-
dc.date.issued17/8/2018
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/1411-
dc.descriptionMaster of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม)th
dc.description.abstractThe purposes of this research were to: 1) develop and test the efficiency of supplementary English reading comprehension exercises by using task-based learning for Prathomsuksa six students, 2) compare students’ English reading comprehension ability before and after using supplementary English reading comprehension exercises and 3) study students’ opinions towards the exercises. The sample, selected by a simple random sampling technique, comprises 30 sixth grade students of Ban Bo-It School, during the second semester of the academic year 2017. The instruments used for gathering data were 1) eight supplementary reading comprehension exercises by using task-based learning, 2) eight English lesson plans, 3) a reading comprehension ability test, used as a pretest and posttest and 4) a questionnaire on opinions toward the reading comprehension exercises. The data were analyzed by mean, standard deviation and dependent samples. The results of the study were: 1) The efficiency of supplementary reading comprehension exercises by using task-based learning was 77.40/76.44. This means that the efficiency was higher than the expected criterion at 75/75. 2) The students’ English reading ability after using the supplementary reading comprehension exercises by using task-based learning was significantly higher than the ability before using the exercises at the 0.05 level. 3) The students’ opinions towards the supplementary reading comprehension exercises by using task-based learning were at the high level.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะทางการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นภาระงานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านบ่ออิฐ ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น และ 3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6 โรงเรียนบ้านบ่ออิฐ ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นภาระงานที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านบ่ออิฐ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นภาระ 2) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นภาระงานจำนวน 8 แผน 3) แบบทดสอบวัดความสามารถทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจก่อนและหลังการเรียนโดยการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่าน 4) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน สถิติที่ใช้ในงานวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน มีค่าเท่ากับ 77.40/76.44   ซึ่งถือว่าสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 75/75 2. ทักษะทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นักเรียนมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นภาระงานth
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectแบบฝึกเสริมทักษะการอ่าน / การเรียนรู้แบบเน้นภาระงานth
dc.subjectSupplementary reading comprehension exercises / task-based learningen
dc.subject.classificationArts and Humanitiesen
dc.titleThe Development of Supplementary English Reading Comprehension Exercises by Using Task-Based Learning for Prathomsuksa Six Studentsen
dc.titleการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6   th
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
56254329.pdf4.33 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.