Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/167
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorค้าเจริญ, เมธาวี-
dc.contributor.authorKAJAREAN, METHAWEE-
dc.date.accessioned2017-08-25T15:52:27Z-
dc.date.available2017-08-25T15:52:27Z-
dc.date.issued2558-11-06-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/167-
dc.description55601715 ; สาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน -- เมธาวี ค้าเจริญen_US
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความสุขของพนักงานและความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานสาขา ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานเขตหนองแขม ประชากรได้แก่ พนักงานธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) สำนักงานเขตหนองแขม จำนวน 146 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามข้อมูลทั่วไป แบบสอบถามดัชนีชี้วัดความสุขคนไทย และแบบสอบถามเกี่ยวกับความผูกพันต่อองค์กร ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน และการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า 1.ระดับความสุขของบุคคล ส่วนมากอยู่ในระดับมีความสุขเท่ากับคนทั่วไป คิดเป็นร้อยละ 50.68 รองลงมาอยู่ในระดับมีความสุขน้อยกว่าคนทั่วไป คิดเป็นร้อยละ 35.62 และส่วนที่เหลืออยู่ในระดับมีความสุขมากกว่าคนทั่วไป คิดเป็นร้อยละ 13.70 2.ระดับความผูกพันต่อองค์กรอยู่ในระดับมาก คือ ด้านความรู้สึก และรองมาอยู่ในระดับที่เท่ากัน คือ ด้านความต่อเนื่อง และ ด้านบรรทัดฐานทางสังคม 3.ความสัมพันธ์ระหว่างความสุขของพนักงานและความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานสาขา ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานเขตหนองแขม พบว่า ความสุขของพนักงาน ในภาพรวมมีความสัมพันธ์กับความผูกพันต่อองค์กร ( = .428) ในระดับต่ำ This research aimed to study the relationship between the happiness of the 146 staffs in the office and organization commitment of these staffs in the Krung Thai Public Company Limited, Nongkhame Office Branch. They were asked to respond to the questionnaire which was used to gather the data with respect to the Thai happiness indicators and the organization commitment. Data was analyzed using percentage, mean, standard deviation and Pearson’s Coefficient. The results were as follows: 1.There were 50.68 % of the staffs which have the happiness at the same level of a mean value of the happiness of the Thai people. There were 35.62 % of those which have the happiness lower than a mean, while 13.70 % staffs have the happiness above the mean. 2.The staffs had high degree of organization commitment, followed by the lower but equal degree of both continuity and social norms. 3.The relationship between staff’s happiness in the office and organization commitment was related but at the low level (P= 0.428).en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectความสุขในการทำงานen_US
dc.subjectความผูกพันen_US
dc.subjectพนักงานen_US
dc.subjectธนาคารกรุงไทยen_US
dc.subjectHAPPINESS WORKPLACEen_US
dc.subjectCOMMITMENTen_US
dc.subjectPERSONNELen_US
dc.subjectBRANCH KRUNG THAI PUBLIC COMPANY LIMITEDen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างความสุขในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานสาขา ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานเขตหนองแขมen_US
dc.title.alternativeTHE RELATIONSHIP BETWEEN HAPPINESS IN WORKPLACE AND ORGANIZATION COMMITMENT OF PERSONNEL BRANCH KRUNG THAI PUBLIC COMPANY LIMITED, NONGKHAME OFFICEen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Management Sciences



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.