Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/169
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอรุณรัตน์, ปวริศา-
dc.contributor.authorAROONRAT, PAWARISA-
dc.date.accessioned2017-08-25T15:53:02Z-
dc.date.available2017-08-25T15:53:02Z-
dc.date.issued2559-07-26-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/169-
dc.description57602398 ; หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต -- ปวริศา อรุณรัตน์en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความต้องการของผู้สูงอายุในจังหวัดนครปฐมที่ต้องการซื้อประกันชีวิต 2) ศึกษากลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดของบริษัทประกันชีวิต 3) เสนอแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดสำหรับบริษัทประกันชีวิตที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุในจังหวัดนครปฐม โดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างผู้มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดนครปฐม (n = 400) พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ในช่วง 50–55 ปี วัตถุประสงค์หลักในการทำประกันชีวิต คือ เป็นมรดกให้ลูกหลาน จากการวิเคราะห์กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดของบริษัทประกันชีวิต พบว่า มีเพียงบริษัท อลิอันซ์ อยุธยาประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ที่มีเงินคืนให้กับผู้ทำประกัน และบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ที่ให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตใน 2 ปีกรมธรรม์แรกสูงกว่าบริษัทอื่นๆ ส่วนกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดอื่นๆของทุกบริษัทใกล้เคียงกัน แนวทางกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดสำหรับบริษัทประกันชีวิตที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุในจังหวัดนครปฐม คือ บริษัทควรทำการวิจัยและพัฒนารูปแบบประกันชีวิต โดยเน้นถึงสิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับลูกค้า กำหนดราคาเบี้ยประกันให้สอดคล้องกับผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ รวมถึงมีการจัดฝึกอบรมให้ความรู้และพัฒนาทักษะในการให้บริการของพนักงานอย่างต่อเนื่อง และมีการติดตามงาน แจ้งความคืบหน้าในทุกๆขั้นตอนของกระบวนการให้ลูกค้าได้รับทราบ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า This research aims to examine 1) the needs of the elderly in NakhonPathom who want to buy life insurance. 2) the strategic marketing mix of insurance companies, and 3) to propose an appropriate strategic marketing mix for life insurance Company in NakhonPathom. Questionnaire was used to collect data from NakhonPathom residents who were over 50 years of age (n = 400). The findings showed that the majority of the respondents were female at 50-55 years of age. The analysis of the marketing mix strategy of insurance companies showed that Ayudhya Allianz Life Insurance (PLC) was the only insurance company that has refunding policy. The Thai Insurance Company offers the highest subsidize compared with other company if the customer dies in the first 2 years of contract. Others marketing strategy of the insurances companies are quiet similar. It is recommended that strategic marketing mix for a life insurance company that is appropriate for the elderly in NakhonPathom included: the insurance companies should conduct research and develop insurance policies that focus on life insurance benefits for customers; pricing premiums in line with the benefits that customers will receive; continuosly training staff to develop knowledge and skills in customer service; and, to satisfy customer, informing of monitoring progress in every step of the process is necessary.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectประกันชีวิตen_US
dc.subjectผู้สูงอายุen_US
dc.subjectนครปฐมen_US
dc.subjectLIFE INSURANCEen_US
dc.subjectSENIOR CITIZENen_US
dc.subjectNAKHONPATHOMen_US
dc.titleกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดสำหรับบริษัทประกันชีวิตเพื่อผู้สูงอายุในจังหวัดนครปฐมen_US
dc.title.alternativeAN INSURANCE MARKETING MIX STRATEGY FOR SENIOR CITIZEN IN NAKHON PATHOM PROVINCEen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Management Sciences



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.