Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/172
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวงษ์สุวรรณ, จิรวัฒน์-
dc.contributor.authorWONGSUWAN, JIRAWAT-
dc.date.accessioned2017-08-25T15:54:06Z-
dc.date.available2017-08-25T15:54:06Z-
dc.date.issued2559-07-28-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/172-
dc.description57602705 ; หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต -- จิรวัฒน์ วงษ์สุวรรณen_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการร้านสเต็ก 2) ศึกษาพฤติกรรมการบริโภคการเลือกใช้บริการร้านสเต๊ก 3) ศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยการตัดสินใจ ได้แก่ ปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ปัจจัยทางด้านจิตวิทยา ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านสเต็ก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม เก็บข้อมูลจากผู้ที่เคยใช้บริการร้านสเต็กเซเลอรี่ในอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี จำนวน 400 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยตัวสถิติไคร์สแควร์ ผลการวิจัยพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย มีอายุต่ำกว่า 20 ปี สถานะภาพโสด มีการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/ปวช. รายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 15,001 - 20,000 บาท มีอาชีพรับราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ มีขนาดของครอบครัว 3 - 5 คน มีลักษณะที่พักอาศัยเป็นอาคารพาณิชย์ 2) ระดับการตัดสินใจปัจจัยส่วนประสมการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาระดับการตัดสินใจปัจจัยส่วนประสมการตลาดรายด้านเรียงจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านราคา ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านบุคลากร ด้านการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ 3) ระดับการตัดสินใจปัจจัยทางด้านจิตวิทยาโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาระดับการตัดสินใจปัจจัยทางด้านจิตวิทยารายด้านเรียงจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านทัศนคติ ด้านการรับรู้ ด้านการเรียนรู้ ด้านบุคลิกภาพ และด้านแรงจูงใจ ตามลำดับ 4) ปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ปัจจัยทางด้านจิตวิทยา ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจของประชาชนในการเลือกใช้บริการร้านสเต็กเซเลอรี่ ในจังหวัดนนทบุรี The objective of this research was to study 1) factors that influence to choose Steakhouse 2) consumer behavior to use Steakhouse 3) the relationship of Decision factors including Personal factors, Marketing factors and Psychological factors that affect the consumer behavior to use Steakhouse. A questionnaire is a form used in gathering information from 400 Celery steakhouse located in Muang Nonthaburi, Nonthaburi. Analyzed with statistical methods including frequency, percentage and Chi-square. The result found that 1) The most of sample were men under the age of 20 years old, single. Education level in High School / Vocational. The average income was 15,001 to 20,000 baht, a career civil servants / state enterprise employees. Number family was 3-5 people in Commercial building residence. 2.) Factors of Marketing were rated in medium level. Including Price, Physical evident, Process, People, Place, Product and Promotion respectively. 3) Factors of Psychological were rated in medium level. Including Attitude, Perception, Learning, Personality and Motivation respectively. 4) Personal factors, Marketing factors and Psychological factors related to consumer behavior to use Steakhouse in Nonthaburi.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.subjectปัจจัยทางด้านจิตวิทยาen_US
dc.subjectร้านสเต๊กen_US
dc.subjectMARKETING MIX FACTORSen_US
dc.subjectDECISION MAKINGen_US
dc.subjectPSYCHOLOGICAL FACTORSen_US
dc.subjectSTEAKHOUSE.en_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริโภคสเต็กร้านเซเลอรี่ของผู้บริโภคในเขต อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรีen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING THE CONSUMPTION IN CELERY STEAK RESTAURANT IN MUEANG NONTHABURIen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Management Sciences



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.