Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/2007
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorPongsakorn KAHINTARAPONGen
dc.contributorพงศกร คหินทรพงศ์th
dc.contributor.advisorPARINYA ROONPHOen
dc.contributor.advisorปริญญา หรุ่นโพธิ์th
dc.contributor.otherSilpakorn University. Management Sciencesen
dc.date.accessioned2019-08-07T03:25:08Z-
dc.date.available2019-08-07T03:25:08Z-
dc.date.issued12/7/2019
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/2007-
dc.descriptionMaster of Business Administration (M.B.A.)en
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธ.ม)th
dc.description.abstractThis research is a quantitative study which its objectives are: 1) to study innovation and technology factors in electronic transaction: a case study of Krung Thai Bank Public Company Limited, Big C, Ban Pong branch, Ban Pong District, Ratchaburi, 2) to study the customer satisfaction factors when using electronic transactions: a case study of Krung Thai Bank Public Company Limited, Big C, Ban Pong branch, Ban Pong District, Ratchaburi, 3) to study the use of electronic transactions: a case study of Krung Thai Bank Public Company Limited, Big C, Ban Pong branch, Ban Pong District, Ratchaburi, and 4) to study the factors influencing the use of electronic transactions: : a case study of Krung Thai Bank Public Company Limited, Big C, Ban Pong branch, Ban Pong District, Ratchaburi. The sample group consisted of 400 customers of Krung Thai Bank Public Company Limited, Big C, Ban Pong branch, Ban Pong District, Ratchaburi. The data was analyzed using frequency, percentage, mean, standard deviation, and multiple regression selection. According to the research, the findings revealed that: 1) the innovation and technology factors in electronic transactions which are at the high level in terms of both overview and individual aspects include the ease of use, the attitude towards using, the recognition of the benefits, and the intention of using the app, 2) the customers’ satisfaction factors are at the high level, and (3) the use of the electronic transaction is also at the high level. In accordance with the hypothesis testing, the recognition of KRUNGTHAI NEXT’s benefits, the intention of using KRUNGTHAI NEXT, and satisfaction factors affected the use of electronic transactions with the statistical significance at 0.01. The attitude of using KRUNGTHAI NEXT affected the use of electronic transactions with the statistical significance at 0.05.en
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์คือ 1. เพื่อศึกษาปัจจัยด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการใช้ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ : กรณีศึกษา ผู้ใช้บริการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบิ๊กซีบ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี 2. เพื่อศึกษาปัจจัยด้านความพึงพอใจต่อการใช้ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ : กรณีศึกษา ผู้ใช้บริการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบิ๊กซีบ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี 3. ศึกษาการใช้ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ : กรณีศึกษา ผู้ใช้บริการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบิ๊กซีบ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี และ 4. เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ : กรณีศึกษาผู้ใช้บริการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบิ๊กซีบ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ลูกค้าผู้ใช้บริการที่มาใช้บริการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบิ๊กซีบ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการถดถอยพหุคูณแบบคัดเลือกเข้า ผลการศึกษาพบว่า 1) ปัจจัยด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการใช้ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก ได้แก่ ความง่ายของการใช้ KRUNGTHAI NEXT  รองลงมาคือ ทัศนคติในการใช้งาน KRUNGTHAI NEXT การรับรู้ถึงประโยชน์ของ KRUNGTHAI NEXT และความตั้งใจในการใช้งาน KRUNGTHAI NEXT ตามลำดับ และ 2) ปัจจัยด้านความพึงพอใจต่อการใช้ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ อยู่ในระดับมาก 3) การใช้ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ อยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยด้านการรับรู้ถึงประโยชน์ของ KRUNGTHAI NEXT ด้านความตั้งใจในการใช้งาน KRUNGTHAI NEXT ด้านความพึงพอใจ มีอิทธิพลต่อการใช้ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และด้านทัศนคติในการใช้งาน KRUNGTHAI NEXT มีอิทธิพลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subject.classificationBusinessen
dc.titleThe factors influencing the use of electronic transactions :a case study of krung thai bank public company limited,big c, ban pong branch, ban pong district, ratchaburien
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ : กรณีศึกษาผู้ใช้บริการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบิ๊กซีบ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรีth
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
58602316.pdf2.56 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.