Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/2234
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorHunud JEHWANGSAWAen
dc.contributorฮูนู๊ด เจ๊ะหวังสวาth
dc.contributor.advisorPatteera Thienpermpoolen
dc.contributor.advisorภัทร์ธีรา เทียนเพิ่มพูลth
dc.contributor.otherSilpakorn University. Educationen
dc.date.accessioned2019-08-08T03:25:05Z-
dc.date.available2019-08-08T03:25:05Z-
dc.date.issued12/7/2019
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/2234-
dc.descriptionMaster of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม)th
dc.description.abstractThe purposes of this research were to 1) investigate the levels of perception of teaching phonics of Primary English teachers at Ratchaburi Primary Educational Service Area Office 2; 2) compare the perception of teaching phonics classified by majors/degrees, working experiences, training about teaching phonics and the levels of confidence in teaching phonics of Primary English teachers, Ratchaburi Primary Educational Service Area Office 2 and 3) study the relation between mean score on the perception and the level of confidence in teaching phonics of Primary English teachers, Ratchaburi Primary Educational Service Area Office 2. The sample of the study consisted of 169 Primary English teachers. They were selected by stratified sampling. The instrument used in the study was the questionnaire. The data were analyzed by percentage, mean, standard deviation (S.D.) t-test for dependent samples, Analysis of Variance (ANOVA)  and Pearson's correlation coefficient. The results of the study indicated that: 1) The level of perception on teaching phonics of Primary English teachers, Ratchaburi Primary Educational Service Area Office 2 was at the high level. (Mean =4.06 and S.D.=1.11)  2) The perceptions of teaching phonics classified by majors/degrees, working experiences, training about teaching phonics and the levels of confidence in teaching phonics of Primary English teachers, Ratchaburi Primary Educational Service Area Office 2 were significantly  different at the statistical level of .05. 3) There was a significantly relationship between mean score on the perception and the level of confidence about teaching phonics of Primary English teachers, Ratchaburi Primary Educational Service Area Office 2.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการรับรู้เกี่ยวกับการสอนโฟนิกส์ของครูภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2  2) เปรียบเทียบการรับรู้เกี่ยวกับการสอนโฟนิกส์จำแนกตามสาขาที่จบ/วุฒิการศึกษา อายุงาน/ประสบการณ์ในการสอน การฝึกอบรมการสอนโฟนิกส์ และระดับความมั่นใจในการสอนโฟนิกส์ของครูภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษาสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนการรับรู้กับระดับความมั่นใจในการสอนโฟนิกส์ของครูภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้คือ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี จำนวน 169 คน จากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ ระยะเวลาการศึกษาวิจัย เริ่มดำเนินการภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามเกี่ยวกับการรับรู้เกี่ยวกับการสอนโฟนิกส์ของครูภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test การวิเคราะห์ความแปรปรวน (ANOVA) และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1. การรับรู้เกี่ยวกับการสอนโฟนิกส์ของครูภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 อยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.06 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.11)  2. การรับรู้เกี่ยวกับการสอนโฟนิกส์ของครูภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 เมื่อเปรียบเทียบจำแนกตามสาขาที่จบ/ วุฒิการศึกษา อายุงาน/ประสบการณ์ในการสอน การฝึกอบรมการสอนโฟนิกส์ และระดับความมั่นใจในการสอนโฟนิกส์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 3. คะแนนการรับรู้กับระดับความมั่นใจในการสอนโฟนิกส์ของครูภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 มีความสัมพันธ์กัน th
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectการรับรู้th
dc.subjectโฟนิกส์th
dc.subjectครูภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาth
dc.subjectPerceptionen
dc.subjectPhonicsen
dc.subjectPrimary English Teachersen
dc.subject.classificationArts and Humanitiesen
dc.titleTHE PERCEPTION ABOUT TEACHING PHONICS OF PRIMARY ENGLISH TEACHERS, RATCHABURI PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 2en
dc.titleการรับรู้เกี่ยวกับการสอนโฟนิกส์ของครูภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2th
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
57254317.pdf4.74 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.