Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/2236
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorAnchalee CHORAVEKen
dc.contributorอัญชลี โชระเวกth
dc.contributor.advisorRin Cheep-aranaien
dc.contributor.advisorรินทร์ ชีพอารนัยth
dc.contributor.otherSilpakorn University. Educationen
dc.date.accessioned2019-08-08T03:25:05Z-
dc.date.available2019-08-08T03:25:05Z-
dc.date.issued12/7/2019
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/2236-
dc.descriptionMaster of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม)th
dc.description.abstractThe purposes of this research were: 1) to compare students' abilities of English critical reading before and after the use of task-based online reading activities and 2) to survey students’ opinions toward the online reading materials. The sample group, selected by simple random sampling technique, comprises 30 ninth-grade students. The duration of this research covered 60 minutes of eight-class sessions over eight weeks of the experiment. The instruments used for gathering both quantitative and qualitative data consisted of : 1) lesson plans of task-based online reading activities to promote English critical reading abilities, 2) pre- and post-English critical reading proficiency tests before and after the use of task-based online reading activities, 3) English-critical-reading logs, and 4) a questionnaire on students’ opinions toward the instructional materials. The percentage, mean, the standard deviation (S.D.) and paired sample t-test was used to analyze the students’ English critical reading abilities before and after the use of task-based online reading activities and the mean and standard deviation (S.D.) were used to examine students’ opinions toward the instructional materials. The results of the study included: 1) The students’ English critical reading proficiency after using the use of task-based online reading activities was significantly higher at the .05 level; and 2) the students’ opinions toward the use of task-based online reading activities were highly positive.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณ ก่อนและหลังการเรียนกิจกรรมการเรียนรู้บทอ่านออนไลน์โดยใช้ภาระงานเป็นฐาน และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนกิจกรรมการเรียนรู้บทอ่านออนไลน์โดยใช้ภาระงานเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณ กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ใช้กระบวนการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียนกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 30 คน ใช้เวลาในการทดลอง 8 สัปดาห์ รวมทั้งสิ้น 8 คาบเรียน ๆ ละ 60 นาที  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเพื่อเก็บข้อมูลเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ ประกอบด้วย 1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้บทอ่านออนไลน์โดยใช้ภาระงานเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณ 2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณจากการเรียนกิจกรรมการเรียนรู้บทอ่านออนไลน์โดยใช้ภาระงานเป็นฐานก่อนและหลังเรียน 3) แบบบันทึกรักการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณ และ 4) แบบสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อการเรียนกิจกรรมการเรียนรู้บทอ่านออนไลน์โดยใช้ภาระงานเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณ โดยใช้สถิติการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณก่อนและหลังจากการเรียนกิจกรรมการเรียนรู้บทอ่านออนไลน์โดยใช้ภาระงานเป็นฐาน โดยใช้ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ในการหาค่าระดับความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนกิจกรรมการเรียนรู้บทอ่านออนไลน์โดยใช้ภาระงานเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณ ผลการวิจัย พบว่า 1) ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนกลุ่มตัวอย่างสูงกว่าก่อนการเรียนกิจกรรมการเรียนรู้บทอ่านออนไลน์โดยใช้ภาระงานเป็นฐานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) ผู้เรียนมีความคิดเห็นต่อการเรียนกิจกรรมการเรียนรู้บทอ่านออนไลน์โดยใช้ภาระงานเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณ อยู่ในระดับมากที่สุดth
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ภาระงานเป็นฐานth
dc.subjectบทอ่านออนไลน์th
dc.subjectการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณth
dc.subjectTASK-BASED ACTIVITIESen
dc.subjectONLINE READINGen
dc.subjectENGLISH CRITICAL READINGen
dc.subject.classificationArts and Humanitiesen
dc.titleTHE STUDY OF TASK-BASED ONLINE READING ACTIVITIES TO PROMOTE ENGLISH CRIITICAL READING ABILITIES OF NINTH-GRADE STUDENTSen
dc.titleการศึกษากิจกรรมการเรียนรู้บทอ่านออนไลน์โดยใช้ภาระงานเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 th
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
57254321.pdf4.34 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.