Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/2341
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorMontree KUEATHANen
dc.contributorมนตรี เกื้อทานth
dc.contributor.advisorBAMROONG CHAMNANRUAen
dc.contributor.advisorบำรุง ชำนาญเรือth
dc.contributor.otherSilpakorn University. Educationen
dc.date.accessioned2019-08-08T06:22:42Z-
dc.date.available2019-08-08T06:22:42Z-
dc.date.issued12/7/2019
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/2341-
dc.descriptionMaster of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม)th
dc.description.abstractThe purposes of this research were to: 1) compare the comprehensive reading achievement of Matthayomsueksa 2 students before and after the learning management using KWLH Plus technique with Think-Pair-Share. 2) study the students’ opinions towards the KWLH Plus technique with Think-Pair-Share. The sample of this research were  44  Mattayomsueksa 2/9 students of Satriwatabsornsawan School,  Phasi Charoen District, Bangkok in the second semester of the academic year 2018. The research instruments were lesson plans, an achievement test and a questionnaire on the students’ opinions towards the KWLH Plus technique with Think-Pair-Share. The data were analyzed by mean, standard deviation and dependent samples t-test. The result of the study were as follows: 1. The students’ comprehensive reading achievement after using KWLH Plus technique with Think-Pair-Share was significantly higher than before using KWLH Plus technique with Think-Pair-Share  at .01 level. 2. The students’ overall opinions towards the KWLH Plus technique with Think-Pair-Share were at a high agreement level.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus ร่วมกับกิจกรรมการเรียนแบบคู่คิด 2) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus ร่วมกับกิจกรรมการเรียนแบบคู่คิด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/9 โรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 1 ห้องเรียน 44 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยวิธีจับสลาก เป็นการวิจัยเชิงทดลอง แบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลังเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง การอ่านจับใจความ ที่จัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus ร่วมกับกิจกรรมการเรียนแบบคู่คิด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความ และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus ร่วมกับกิจกรรมการเรียนแบบคู่คิด การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย  ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที แบบไม่เป็นอิสระต่อกัน (Dependent Samples t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่จัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus ร่วมกับกิจกรรมการเรียนแบบคู่คิด หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus ร่วมกับกิจกรรมการเรียนแบบคู่คิด ในภาพรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมากth
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectการอ่านจับใจความth
dc.subjectเทคนิค KWLH Plus ร่วมกับกิจกรรมการเรียนแบบคู่คิดth
dc.subjectCOMPREHENSIVE READINGen
dc.subjectKWLH PLUS TECHNIQUE WITH THINK-PAIR-SHAREen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.titleA STUDY OF COMPREHENSIVE READING ACHIEVEMENT OF MATTHAYOMSUEKSA 2 STUDENTS  USING KWLH PLUS TECHNIQUE WITH THINK-PAIR-SHAREen
dc.titleการศึกษาผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่จัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus ร่วมกับกิจกรรมการเรียนแบบคู่คิดth
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
59255307.pdf3.59 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.