Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/239
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorคุรุกิจวาณิชย์, สินีนาฏ-
dc.contributor.authorKhurukitwanit, Sineenad-
dc.date.accessioned2017-08-25T16:17:38Z-
dc.date.available2017-08-25T16:17:38Z-
dc.date.issued2559-07-21-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/239-
dc.description57602731 ; หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต -- สินีนาฏ คุรุกิจวาณิชย์en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการบัตรเครดิตเคทีซี-ออมสิน เขตราษฎร์บูรณะ จังหวัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือลูกค้าที่เลือกใช้บริการบัตรเครดิตเคทีซี – ออมสิน ที่อยู่ภายใต้การดูแลของธนาคารออมสิน เขตราษฎร์บูรณะมีจำนวนทั้งสิ้น 13 สาขา จำนวน 400 คน โดยใช้วิธีคัดเลือกประชากรแบบโควตาจากสาขา แล้วทำการคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีแบบสะดวกจนครบจำนวนที่ต้องการ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ประกอบด้วย ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อเดือน และจำนวนสมาชิกในครอบครัว ข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าในการใช้บริการบัตรเครดิต และข้อมูลปัจจัยระดับคุณภาพการให้บริการบัตรเครดิตเคทีซี-ออมสิน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการวิจัย พบว่า 1. ลูกค้าที่ใช้บริการบัตรเครดิต เคทีซี -ออมสิน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 20-30 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีสถานภาพโสด ประกอบอาชีพข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 15,000 – 30,000 บาท มีจำนวนสมาชิกในครอบครัว 4 – 6 คน และมีค่าใช้จ่ายส่วนตัวเฉลี่ยต่อเดือนเท่ากับ 5,001 – 10,000 บาท 2. ระดับคุณภาพการให้บริการบัตรเครดิตเคทีซี -ออมสินในภาพรวมอยู่ในระดับดี โดยระดับคุณภาพการให้บริการบัตรเครดิต เคทีซี -ออมสิน ด้านความปลอดภัยมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือการติดต่อสื่อสาร การเข้าถึงลูกค้า ความไว้วางใจ ความน่าเชื่อถือ การตอบสนองลูกค้า การเข้าใจและรู้จักลูกค้า และการสร้างบริการให้เป็นที่รู้จัก ตามลำดับ This research aims to study the factor that effect to make a decision to use a credit card of KTC-GSB Bank of customers in Ratburana sub-district. The sample is customers who are using this service of the banks those are under GSB bank control, there are 400 customers from 13 branches with random choose system. This research used questionnaire which includes general information as genre, age, status, education, occupation, average income, average expense and size of family. The credit card usage behavior and quality of service are also included in questionnaire. Using a percentage, average and S.D for analyze. The research found that; 1. The customers are basically age between 20-30 years old who graduated Bachelor Degree, single, occupation are government officer or employee of state enterprise, average salary between 15,000 – 30,000 THB, 4-6 member per family and average expense 5,001 – 10,000 2. The overall quality of service is good. The most score would be security system. The communication, understanding, trustable, responsibility and create services are sequence following.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectการตัดสินใจใช้บริการen_US
dc.subjectDECISION MAKINGen_US
dc.subjectบัตรเครดิตen_US
dc.subjectCREDIT CARDen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการบัตรเครดิต เคทีซี ออมสิน เขตราษฎร์บูรณะ จังหวัดกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeFACTORS INFLUENCING THE DECISION OF KTC-GSB CREDIT CARDS IN RATBURANA DISDRICT BANGKOKen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
สินีนาฏ คุรุกิจ57602731วาณิชย์.pdf2.33 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.