Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/242
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสมบุญ, ฐิติลักษณ์-
dc.contributor.authorSomboon, Thitilak-
dc.date.accessioned2017-08-25T16:18:25Z-
dc.date.available2017-08-25T16:18:25Z-
dc.date.issued2559-07-21-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/242-
dc.description57602720 ; หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต -- ฐิติลักษณ์ สมบุญen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเลือกใช้บริการบัตรออมสินวีซ่าเดบิต สมาร์ทไลฟ์ ของลูกค้าธนาคารออมสินภาค 3 กรุงเทพมหานครโดยใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด และปัจจัยการให้บริการ ประกอบด้วย ด้านคุณภาพและการให้บริการและด้านข้อมูลข่าวสารกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้ใช้บริการบัตรออมสินวีซ่าเดบิต สมาร์ทไลฟ์ ที่เข้ามาทำธุรกรรมการเงินฝาก-ถอน ที่ธนาคารออมสินภาค 3 จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า 1) ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ช่วงอายุ 20-30 ปี สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีอาชีพรับราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 - 20,000 บาท 2) พฤติกรรมการเลือกใช้บริการบัตรออมสินวีซ่าเดบิต สมาร์ทไลฟ์ ธนาคารออมสินภาค 3 กรุงเทพมหานคร พบว่า เป็นลูกค้าของธนาคารออมสินมากกว่า 5 ปี ขึ้นไป ใช้ประโยชน์ในด้านเบิกถอนเงินสดจากเครื่องเอทีเอ็มใช้บริการเครื่องเอทีเอ็มของธนาคาร และเลือกใช้บริการบัตรออมสินวีซ่าเดบิตมากกว่าบัตรวีซ่าเดบิตของธนาคารอื่นด้วยเหตุผลด้านต้นทุน 3) ระดับการตัดสินใจของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดอยู่ในระดับน้อย 6 ด้าน คือ ด้านส่งเสริมการตลาด ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ด้านกระบวนการ ด้านราคา ด้านบุคลากร และด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับน้อยที่สุด This research aimed to study decision making to use GSB Visa debit Smart Life of Government Saving Bank in region 3, Bangkok. The study was done by using theory about Marketing mix factors (7Ps) and Service factors which divided to Service Quality and Information. The samples were 400 customers who use GSB Visa debit Smart Life and have deposit-withdraw transaction at Government Saving Bank in region 3. The questionnaires are used as tools; analyze data using Frequency, Percentage, Mean and Standard Deviation. The result found that 1) The most of sample were male, age between 20-30 years old with bachelor degree; status was single. They were Government Officer and State Enterprise employee an average income 10,001 - 20,000 baht. 2) Most of sample been customer for more than 5 years, using GSB visa debit Smart Life withdraw money from GSB’s ATM. Cost reduction was the reason for GSB visa debit choosing.3) Marketing Mix including Promotion, Place, Physical Evidence and Presentation, Process, Price and People have average in low level and Product had very low levelen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.subjectบัตรออมสินวีซ่าเดบิตสมาร์ทไลฟ์en_US
dc.subjectMARKETING MIX FACTORSen_US
dc.subjectDECISION MAKINGen_US
dc.subjectGSB VISA DEBIT SMART LIFEen_US
dc.titleการเลือกใช้บริการบัตรออมสินวีซ่าเดบิต สมาร์ทไลฟ์ ธนาคารออมสินภาค 3 กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeDECISION MAKING TO USE GSB VISA DEBIT SMART LIFE OF GOVERNMENT SAVINGS BANK IN REGION 3, BANGKOKen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
57602720.pdf1.88 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.