Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/2459
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorRattikan JIDMUNen
dc.contributorรัตติกาล จิตต์หมั้นth
dc.contributor.advisornawin baidklangen
dc.contributor.advisorนาวิน เบียดกลางth
dc.contributor.otherSilpakorn University. Painting Sculpture and Graphic Artsen
dc.date.accessioned2020-07-31T03:33:16Z-
dc.date.available2020-07-31T03:33:16Z-
dc.date.issued12/6/2020
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/2459-
dc.descriptionMaster of Fine Arts (M.F.A.)en
dc.descriptionศิลปมหาบัณฑิต (ศล.ม.)th
dc.description.abstractMy mixed media pointing reflects life and death as common phenomenon. I want people to think what life is and carefully live it. If look at being as spirit or soul, death becomes abstraction. However, if we see it as a decomposition of a carcass and an eternal loss of breath, death be - comes substantial. Death in artwork is mostly represented in substantial form such as picture of dead body skulls l, or bones. L to, would like to present it substantially in human form with flesh, organs, and bones. I sew cloths in organ shapes and composed them to create forms to represent my interpretation of death.en
dc.description.abstractการสร้างสรรค์ผลงานวิทยานิพนธ์ชุดนี้ เป็นการสะท้อนมุมมอง รูปแบบของชีวิตและความปรกติของความตาย เป็นเพียงช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้เราได้ตระหนักถึงชีวิต ทว่าการมองชีวิต-ความตายผ่านเพียงความเชื่อเพียงด้านเดียว คงกลายเป็นเพียงแค่การมองในเชิงนามธรรม เป็นการมองในแง่ของการสูญสลาย วิญญาณ จับต้องไม่ได้ ไม่เห็น ดังนั้น การเลือกที่จะเปรียบเปรยในลักษณะที่จับต้องได้ ให้เป็นรูปธรรมที่ชัดเจนยิ่งขึ้นคงเลี่ยงที่จะหยิบยก หรือนำเอาสัญญะ เช่น ร่างกาย เนื้อหนัง โครงกระดูก  หรือการวิวัฒนาการ การเเปรเปลี่ยนจากสิ่งหนึ่งเป็นสิ่งหนึ่งไม่ได้ เพราะสัญลักษณ์เหล่านี้ เป็นสัญลักษณ์ที่คนทั่วไปสามารถเข้าถึงและสามารรับสารได้ง่ายที่สุด ดังนั้นข้าพเจ้าจึงได้เลือกใช้วิธีการสร้างรูปความเป็นรูปธรรมของความตายในระบบเชิงสัญญะ โดยเลือกรูปแบบของร่างกายของมนุษย์ เนื้อหนัง ความงดงามของชีวิต อวัยวะต่างๆ กระดูก และผสมผสานกับธรรมชาติรอบตัว เพื่อเล่าถึงรูปความตายในมุมมองของข้าพเจ้า อีกทั้งการเลือกเทคนิคในการเย็บ การปัก การถักเพื่อก่อเกิดเป็นรูปทรงต่างๆ สำหรับการตีความและแสดงให้เห็นถึงเจตนาและเนื้อหาที่ต้องการจะสื่อถึงการความหมายของชีวิต และความตายในรูปแบบของข้าพเจ้าth
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectการสร้างสรรค์th
dc.subjectผลงานวิทยานิพนธ์th
dc.subjectสะท้อนมุมมองth
dc.subjectรูปแบบของชีวิตและความปรกติของความตายth
dc.subjectตระหนักถึงชีวิตth
dc.subjectความเชื่อth
dc.subjectสัญญะth
dc.subject.classificationArts and Humanitiesen
dc.subject.classificationArts and Humanitiesen
dc.titleTHE REPRESENTATION IS BORN TO DIEen
dc.titleสัญญะภาพแทนแห่งความตายth
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Painting Sculpture and Graphic Arts

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
58001209.pdf10.72 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.