Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/263
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเงินยวง, ธนาภรณ์-
dc.contributor.authorNgoenyoung, Tanaporn-
dc.date.accessioned2017-08-25T16:30:11Z-
dc.date.available2017-08-25T16:30:11Z-
dc.date.issued2559-08-03-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/263-
dc.description57602757 ; หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต -- ธนาภรณ์ เงินยวงen_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อส่วนประสมทางการตลาดค้าปลีก และปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการร้านไฮเปอร์มาร์เก็ต กรณีศึกษาแบรนด์บิ๊กซีและโลตัส ในเขตกรุงเทพมหานคร เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม รวบรวมข้อมูลกับกลุ่มลูกค้าจำนวน 966 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามความสะดวก วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าความถี่ ร้อยละ และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติ Chi-square และ One-way ANOVA ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 21-90 จบการศึกษาปริญญาตรี สถานภาพโสด มีอาชีพพนักงานเอกชน/ห้างร้าน รายได้ 10,001-20,000 บาท มีรูปแบบการใช้ชีวิตเกี่ยวกับการซื้อสินค้า คือ ชอบสะดวกรวดเร็ว ผลการศึกษาด้านพฤติกรรมการใช้บริการ พบว่าส่วนใหญ่ซื้อสินค้าประเภทสินค้าอุปโภค โดยตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง ช่วงเวลาที่ซื้อเวลา คือ 18.01-21.00 จากไฮเปอมาร์เก็ตใกล้บ้าน ค่าใช้จ่ายในการซื้อ ไม่เกิน 1,000 บาทต่อครั้ง เหตุผลในการซื้อ คือความหลากหลายของสินค้า ผลการศึกษาความพึงพอใจในปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ตัวอย่างมีความพึงพอใจเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของไฮเปอร์มาเก็ต อยู่ในระดับมาก โดยมีความพึงพอใจด้านความหลากหลายของประเภทสินค้ามากที่สุด ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่าปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อ ได้แก่ เพศ อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ และปัจจัยด้านความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อพฤติกรรมประสมทางการตลาดด้านส่วนประสมการสื่อสารการตลาด The objective of the research were to study on the satisfaction of retail marketing mix and divide preference of retail marketing mix of BigC and Lotus by behavior of customer in Bangkok area. . This study was a survey research by using questionnaire as a tool to collect data from 384 sample consumers. Analysis by frequency, mean, standard deviation and one-way ANOVA for hypothesis test, the result show that The most of sample were female, 21-30 years old, belcher’s degree of education, single, private company employees and monthly income of 10,001-20,000 baht. Mostly Customers determined to purchase speedy services. Services use behavior shown that the sample mostly like to buy customer products, decision by themselves, spend on 18.01-21.00 o’clock, hypermarket near them house, not over 1,000 bath per time. The reasons to buy were the diverse of products in hypermarket. Sample prefer on retail marketing mixed of BigC and Lotus brand in high level, especially on diversity of products. The hypothesis found that the factor influence buying behavior were sex, age, education, income and preference on promotion mixed.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.subjectไฮเปอร์มาร์เก็ตen_US
dc.subjectSATISFACTIONen_US
dc.subjectMARKETING MIXen_US
dc.subjectHYPERMARKETen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการร้านไฮเปอร์มาร์เก็ต ในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeFACTORS INFLUENCING SERVICE USING BEHAVIORS HYPERMARKET IN BANGKOKen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ธนาภรณ์.pdf6.34 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.