Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/264
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorรุ่งทองศรี, พินทุม-
dc.date.accessioned2017-08-25T16:30:36Z-
dc.date.available2017-08-25T16:30:36Z-
dc.date.issued2559-07-26-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/264-
dc.description57602353 ; หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต -- พินทุม รุ่งทองศรีen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการภัตตาคารอาหารเกาหลี บอนชอน ชิคเก้น ในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษากลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม นําข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมุติฐาน ใช้สถิติค่าที (T- test) และค่าเอฟ (F- test) การเปรียบเทียบพหุด้วยวิธี LSD และใช้สถิติวิเคราะห์สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียรสัน ผลการวิจัย พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการของภัตตาคารอาหารเกาหลี บอนชอน ชิคเก้น โดยภาพรวม พบว่า ให้ความสำคัญอยู่ในระดับมาก และให้ความสำคัญปัจจัยด้านจิตวิทยาที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ ภัตตาคารอาหารเกาหลี บอนชอน ชิคเก้น โดยภาพรวม พบว่า ให้ความสำคัญอยู่ในระดับมาก ในส่วนของการตัดสินใจใช้บริการภัตตาคารอาหารเกาหลี บอนชอน ชิคเก้น พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความถี่ของการรับประทาน 1 - 2 ครั้ง มีค่าใช้จ่ายในการรับประทานอาหารต่อครั้ง 1,001 – 2,000 บาท เหตุผลสำคัญที่ทำให้เลือกใช้บริการภัตตาคาร เพราะว่ามีรสชาติอาหารถูกปาก และโอกาสในการเลือกใช้บริการภัตตาคาร เพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์ เมื่อทำการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ลักษณะประชากรศาสตร์ ประกอบด้วย เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ สถานภาพ และระดับรายได้ต่อเดือน ที่แตกต่างกันส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการภัตตาคารอาหารเกาหลี บอนชอน ชิคเก้น ในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 จากการทดสอบสมมติฐาน ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการภัตตาคารอาหารเกาหลี บอนชอน ชิคเก้น ในเขตกรุงเทพมหานคร ในภาพรวม พบว่า ข้อความถี่ของการรับประทาน ข้อเหตุผลสำคัญที่ทำให้เลือกใช้บริการภัตตาคาร มีความสัมพันธ์น้อยทางบวก ส่วนข้อค่าใช้จ่ายในการรับประทานอาหารต่อครั้ง แทบจะไม่มีความสัมพันธ์เลยทางลบ และข้อโอกาสในการเลือกรับประทาน แทบจะไม่มีความสัมพันธ์เลยทางบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และจากการทดสอบสมมติฐานปัจจัยด้านจิตวิทยาที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการภัตตาคารอาหารเกาหลี บอนชอน ชิคเก้น ในเขตกรุงเทพมหานคร ในภาพรวม พบว่า ข้อความถี่ของการรับประทาน ข้อโอกาสในการเลือกรับประทาน มีความสัมพันธ์น้อยทางบวก ส่วนข้อค่าใช้จ่ายในการรับประทานอาหารต่อครั้ง แทบจะไม่มีความสัมพันธ์เลยทางลบ และข้อเหตุผลสำคัญที่ทำให้เลือกใช้บริการภัตตาคาร มีความสัมพันธ์น้อยทางบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 The purposes of this research is factors affecting the decision to use services BonChon Chicken Korean restaurant in Bangkok. Sample size study 400 case. Data collection from questionnaire. The data were analyzed by statistical mean in terms of frequency, standard deviation, T- test, F- test by multiple comparison test LSD method and Pearson product moment correlation. The finding of the research were found as following. The respondent importance marketing mix factors that affect the service BonChon Chicken Korean restaurant overall many levels and the respondent importance psychological factor overall many levels. Decision to use services BonChon Chicken Korean restaurant the finding of the research were found as following frequency of eat 1-2, had expense each 1,001 – 2,000 bath, importance reason decision to use services because delicious taste. Opportunity use services for celebration. Hypothesis test the results revealed that demographic characteristics consist of sex age education professional status and salary per month difference affecting decision to use services BonChon Chicken Korean restaurant in Bangkok significant at .01. Hypothesis test Marketing mix factors that affect the service BonChon Chicken Korean restaurant in Bangkok overall many the results. Frequency of eat, reason decision to use services have least relation positive way. For expense each barely relation way negative and opportunity use services barely relation positive way significant at .01 and hypothesis test psychological factor affecting the decision to use services BonChon Chicken Korean restaurant in Bangkok overall were found as following Frequency of eat, opportunity use services have least relation positive way for expense each barely relation way negative and reason decision to use services have least relation positive significant at .01.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.subjectภัตตาคารอาหารเกาหลีen_US
dc.subjectบอนชอน ชิคเก้นen_US
dc.subjectDECISIONen_US
dc.subjectKOREAN RESTAURANTen_US
dc.subjectBONCHON CHICKENen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการภัตตาคารอาหารเกาหลี บอนชอน ชิคเก้น ในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeFACTORS WHICH CONTRIBUTE TO GET INTO BONCHON CHICKEN (SOUTH - KOREAN RESTAURANT) IN BANGKOKen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
57602353 พินทุม รุ่งทองศรี.pdf2.21 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.