Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/339
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorศรีฤทธิประดิษฐ, จิตติยา-
dc.contributor.authorSRIRITTIPRADIT, JITTIYA-
dc.date.accessioned2017-08-26T02:50:42Z-
dc.date.available2017-08-26T02:50:42Z-
dc.date.issued2559-08-03-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/339-
dc.description57602335 ; หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต -- จิตติยา ศรีฤทธิประดิษฐ์en_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำภายในประเทศในเขตจังหวัดอุบลราชธานี ของผู้โดยสารสายการบินนกแอร์ กลุ่มตัวอย่างที่ ใช้ในงานวิจัย คือ ผู้บริโภคที่ เคยใช้บริการสายการบินนกแอร์จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติไคสแควร์ (X^2) ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21 – 30 ปี สถานะภาพโสด การศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพ นักเรียน / นักศึกษา และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,000 บาท หรือต่ำกว่า 2) พฤติกรรมการตัดสินใจเลือกใช้บริการสายการบินของผู้บริโภคส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์เพื่อการท่องเที่ยว ความถี่ในการเลือกใช้บริการน้อยกว่า 5 ครั้ง / เดือน การเดินทางส่วนใหญ่อยู่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เสาร์ – อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ มีการตัดสินใจด้วยตัวเองในการเลือกใช้บริการสายการบิน โดยมีการสำรองซื้อที่นั่งหรือตั๋วโดยสารของสายการบินผ่านทางเว็บไซต์ และชำระเงินค่าตั๋วโดยสารผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส 3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสายการบินของผู้บริโภคส่วนใหญ่ ผู้บริโภคได้ให้ความสำคัญมากที่สุดในด้านบุคลากรและพนักงาน รองลงมาได้แก่ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ The objective of this research was to study marketing mix affecting the consumers’ selection on domestic low-cost airlines in the area of Ubonratchathani province, mainly of Nok Air’s passengers. The participants participated in this research consisted of 400 people. The tool used in data collection was questionnaires. Statistical formulas used in data analysis are mean, percentage, standard deviation and chi-square (). 2X The research found that 1) most of the consumers were female, aged between 21 – 30, single, graduated in bachelor’s degree, mostly students, and the average monthly incomes were 15,000 or below. 2) The consumers’ main purpose in decision making on selecting airlines mostly was to travel. The frequency of using airline services was under 5 times a month. The traveling dates mostly were on weekends and national holidays. The decisions were made by themselves. The bookings were made via online booking or the airline’s website, and the payments were done via counter service. 3) In the factor affecting the consumers’ decision, the aspects of staff and personnel were the most important factor, following by channel of distribution, physical environment, service process, products, price, and promotion, respectively.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.subjectสายการบินต้นทุนต่ำen_US
dc.subjectMARKETING MIXen_US
dc.subjectDECISIONen_US
dc.subjectLOW-COST AIRLINESen_US
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำภายในประเทศในเขตจังหวัดอุบลราชธานี ของผู้โดยสารสายการบินนกแอร์en_US
dc.title.alternativeMARKETING MIX FACTORS AFFECTING CONSUMERS SELECTION OF DOMESTIC LOW-COST AIRLINES IN UBONRATCHATHANI PROVINCE AREA, NOK-AIRen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
57602335 จิตติยา.pdf2.98 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.