Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/352
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorฤทธิเดช, ปิยมาศ-
dc.contributor.authorRittidech, Piyamas-
dc.date.accessioned2017-08-27T02:45:08Z-
dc.date.available2017-08-27T02:45:08Z-
dc.date.issued2559-07-12-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/352-
dc.description57602312 ; หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต -- ปิยมาศ ฤทธิเดชen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลและความจงรักภักดีในตราสินค้านารายาของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาด (4Ps) และความจงรักภักดีในตราสินค้านารายาของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้านารายาในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ผลการวิจัย พบว่า 1. ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุในช่วง 21 – 30 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ประกอบอาชีพพนักงานบริษัท และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,000 – 30,000 บาท 2. ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้านารายาในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบไปด้วย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านแล้วผู้บริโภคมีความคิดเห็นด้านราคามากที่สุด 3. ระดับความจงรักภักดีในตราสินค้านารายาของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบไปด้วย ด้านพฤติกรรมการซื้อซ้ำ ด้านพฤติกรรมการบอกต่อ ด้านความเชื่อมั่น ด้านการเข้าไป อยู่ใจกลางผู้บริโภค และด้านความง่ายในการเข้าถึง โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้าน แล้วพบว่า มีระดับความจงรักภักดีในด้านความเชื่อมั่นมากที่สุด 4. ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีความจงรักภักดีในตราสินค้านารายาของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครแตกต่างกัน 5. ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีในตราสินค้านารายา ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยรวม มีความสัมพันธ์เชิงบวก ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณา รายด้านของความจงรักภักดีแล้ว พบว่าทุกด้าน มีความสัมพันธ์เชิงบวก ในระดับปานกลาง The purposes of this research were to study to compare the individual factors and brand loyalty Naraya of consumers in Bangkok and study to the relationship between the marketing mix factor and brand loyalty Naraya of consumers in Bangkok. The sampling group used in this research was the consumers who have purchased the product Naraya in Bangkok about 400 people. Questionnaires were used to collect data. The data were analyzed by frequency, percentage, mean, standard deviation, one-way analysis of variance and correlation coefficients. The results of this research were as follow: 1. The individual data of respondents mostly were female, age between 21-30 years old with a bachelor’s degree or equivalent. They were employees with average income per month between 15,000-30,000 baht 2. The marketing mix factors of consumer who has purchased the product Naraya in Bangkok including product, price, place and promotion generally was the high level. The result in each element showed that price is extremely high. 3. Level of brand loyalty Naraya of consumers in Bangkok including repurchasing behavior, word of mouth behavior, confidence, centrality and accessibility generally was medium level. The result in each element showed that confidence is extremely high. 4. The different individual factors including gender, age, education, occupation and average income per month had different the brand loyalty Naraya of consumers in Bangkok. 5. The marketing mix factors including product, price, place and promotion have related to the brand loyalty Naraya of consumers in Bangkok generally was the positive relation at the medium level.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.subjectความจงรักภักดีในตราสินค้าen_US
dc.subjectนารายาen_US
dc.subjectMARKETING MIXen_US
dc.subjectBRAND LOYALTYen_US
dc.subjectNARAYAen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและความจงรักภักดี ในตราสินค้านารายาของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeTHE RELATIONSHIP BETWEEN MARKETING MIX AND BRAND LOYALTY NARAYA OF CONSUMERS IN BANGKOKen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ปิยมาศ.pdf1.59 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.