Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/3591
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorWimonwan CHIANGVILAWANen
dc.contributorวิมลวรรณ เจียงวิลาวัณย์th
dc.contributor.advisorCHUANCHUEN AkKAWANITCHAen
dc.contributor.advisorชวนชื่น อัคคะวณิชชาth
dc.contributor.otherSilpakorn University. Management Sciencesen
dc.date.accessioned2022-02-01T05:02:04Z-
dc.date.available2022-02-01T05:02:04Z-
dc.date.issued26/11/2021
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/3591-
dc.descriptionMaster of Business Administration (M.B.A.)en
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธ.ม)th
dc.description.abstractThe objectives of this study are to study 1) the influence of leader-member exchange and trust toward job satisfaction 2) the impact of leader-member exchange on organizational citizenship behavior and 3) the influence of job satisfaction towards organizational citizenship behavior. The samples of the current study are 350 employees of Bank of Ayudhya Public Company Limited in the western region. Data are collected by questionnaires. Data are analyzed by percentage statistics, frequency distribution, mean, standard deviation, Pearson correlation coefficient and regression analysis. The result of this study showed that most participants were female in the age between 46-55 years who belong to Prachuap Khiri Khan branch, the working period is more than 10 years, married status and their education is bachelor's degree. Their average incomes were less than 15,000-30,000 baht/month and they are in operational level. The results showed that the level of leader-member exchange, trust, job satisfaction and organizational citizenship behavior are high level. Moreover, the hypothesis testing results have found that leader-member exchange presented a positive influence on organizational citizenship behavior, leader-member exchange and trust presented a positive influence on job satisfaction and job satisfaction presented a positive influence on organizational citizenship behavior significantly.en
dc.description.abstractการศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาอิทธิพลของการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้นำกับสมาชิก ความไว้วางใจ ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในงาน 2) ศึกษาอิทธิพลของการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้นำกับสมาชิก ที่มีต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กร และ 3) ศึกษาอิทธิพลของความพึงพอใจในงานของพนักงานต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กร โดยกลุ่มตัวอย่างของการศึกษาครั้งนี้คือ พนักงานธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เขตภาคตะวันตก จำนวน 350 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการใช้ค่าสถิติร้อยละ การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 46-55 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี สถานภาพสมรส สังกัดสาขาประจวบคีรีขันธ์ ระยะเวลาการทำงานมากกว่า 10 ปี รายได้ต่อเดือน 15,000 – 30,000 บาท และมีตำแหน่งงานระดับปฏิบัติการ ส่วนระดับการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้นำกับสมาชิก ความไว้วางใจ ความพึงพอใจในงาน และพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กรอยู่ในระดับมาก นอกจากนี้ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า การแลกเปลี่ยนระหว่างผู้นำกับสมาชิกมีอิทธิพลเชิงบวกต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กร การแลกเปลี่ยนระหว่างผู้นำกับสมาชิก และความไว้วางใจมีอิทธิพลเชิงบวกต่อความพึงพอใจในงาน และความพึงพอใจในงานมีอิทธิพลเชิงบวกต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติth
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้นำกับสมาชิกth
dc.subjectความไว้วางใจth
dc.subjectความพึงพอใจในงานth
dc.subjectพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กรth
dc.subjectLeader-Member Exchangeen
dc.subjectTrusten
dc.subjectJob Satisfactionen
dc.subjectOrganizational Citizenship Behavioren
dc.subject.classificationBusinessen
dc.titleThe Influence of Leader-Member Exchange and Trust Towards Organizational Citizenship Behavior Through Job Satisfaction of Bank of Ayudhya Public Company Limited in The Western Regionen
dc.titleอิทธิพลของการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้นำกับสมาชิก และความไว้วางใจ ต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กรผ่านความพึงพอใจในงานของพนักงานธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เขตภาคตะวันตกth
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
621220046.pdf3.32 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.