Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/3670
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorThanyaporn PARKKOOen
dc.contributorธัญพร ภาคคูth
dc.contributor.advisorAMARIN TAWATAen
dc.contributor.advisorอมรินทร์ เทวตาth
dc.contributor.otherSilpakorn University. Management Sciencesen
dc.date.accessioned2022-06-16T01:15:56Z-
dc.date.available2022-06-16T01:15:56Z-
dc.date.issued1/7/2022
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/3670-
dc.descriptionMaster of Business Administration (M.B.A.)en
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธ.ม)th
dc.description.abstractThis study aimed to investigate factors affecting innovative behavior of employees in Matichon Public Company Limited. It was survey research. The data collection was done by using questionnaires with 260 employees of Matichon Public Company Limited. The descriptive statistics including average, standard deviation was adopted for data analysis. The  hypothesis testing was done by using multiple regression analysis. The results of the study found that the respondents were mostly female, aged between 31-40 years,  earned a master's degree, were single, and worked in the advertising department. The levels of job security, working motivation, organizational engagement, perceived organizational support, and innovative behavior were at a high level.The hypothesis testing results revealed that job security and perceived organizational support affected the innovative behavior of employees of Matichon Public Company Limited with statistical significance at the 0.05 level.en
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่ส่งผลของพฤติกรรมสร้างสรรค์นวัตกรรมของพนักงานบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามจากพนักงานบริษัทมติชน จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีอายุการปฏิบัติงานตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป และได้ผ่านขั้นตอนการทดลองงานจากบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างคำนวณจากสูตรของทาโร ยามาเน่ (Taro Yamane,1967) ที่ระดับความเชื่อมั่น 95 % โดยใช้ความคลาดเคลื่อนในการสุ่ม 5% สุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 260 คน สถิติพรรณนาที่ใช้ในงานวิจัย ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31 – 40 ปี จบการศึกษาระดับ ปริญญาโท มากที่สุด มีสถานภาพโสด และปฏิบัติงานในฝ่ายโฆษณามากที่สุด ระดับความมั่นคงในการทำงานในองค์กร แรงจูงใจในการทำงานในองค์กร ความผูกพันต่อองค์กร การรับรู้การสนับสนุนจากองค์กร พฤติกรรมสร้างสรรค์นวัตกรรม  อยู่ในระดับมาก  ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ตัวแปรความมั่นคงในการทำงาน และการรับรู้การสนับสนุนขององค์กรส่งผลต่อพฤติกรรมสร้างสรรค์นวัตกรรมของพนักงานบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectพฤติกรรมสร้างสรรค์, นวัตกรรม, แรงจูงใจในการทำงาน, การรับรู้การสนับสนุนth
dc.subjectCreative Behavioren
dc.subjectInnovationen
dc.subjectWork Motivationen
dc.subjectPerceived Supporten
dc.subject.classificationBusinessen
dc.subject.classificationBusinessen
dc.subject.classificationBusinessen
dc.titleFactors Influencing Innovative Behavior of Employees in Matichon Publish Limited Companyen
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการสร้างสรรค์นวัตกรรมของพนักงาน บริษัทมติชน จำกัด (มหาชน)th
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
61606314.pdf3.92 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.