Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/3957
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorPhatchara CHANTANASUKONen
dc.contributorพัชรา จันทนะสุคนธ์th
dc.contributor.advisorTHANAKRIT SANGCHOEYen
dc.contributor.advisorธนกฤต สังข์เฉยth
dc.contributor.otherSilpakorn University. Management Sciencesen
dc.date.accessioned2022-07-19T03:30:29Z-
dc.date.available2022-07-19T03:30:29Z-
dc.date.issued1/7/2022
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/3957-
dc.descriptionMaster of Business Administration (M.B.A.)en
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธ.ม)th
dc.description.abstractMany organizations prioritize delivering employee value propositionas a strategy for attracting and retaining talent and gaining a competitive advantage. The objectives of this research were to study: 1) the perceived value that the organization delivered to its employees job satisfaction 2) the influence of the perceived value of the organization on job satisfaction 3) the influence of the perceived value of the organization on the employee's commitment employees and 4) work satisfaction towards the commitment of employees. The sample consisted of 280 medical personnel at a hospital under the Department of Mental Health. The questionnaire was used as a tool for collecting data. The data were analyzed using descriptive statistics and regression analysis. The research results were, most of medical personnel were female (78.60%), bachelor's degree (53.60%), and operating period 5 -10 years (26.10%). The overall level of perceived organizational value was high (mean= 4.65 standard deviation= 0.66) and the satisfaction with visual work was high. (mean =4.70, standard deviation= 0.86), also the organizational commitment was high (mean = 4.98, standard deviation = 0.76). The perceived organizational value delivered to its employees, job satisfaction and organizational commitment and commitment of employees in the organization, there were statistically significant correlations. The perceived value delivered by the organization influenced job satisfaction, and commitment of employees in the organization.en
dc.description.abstractองค์กรหลายแห่งให้ความสำคัญต่อการส่งมอบคุณค่าให้แก่พนักงาน เพื่อเป็นกลยุทธ์ในการดึงดูดและรักษาพนักงานที่มีความสามารถและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน การวิจัยนี้มีจุดประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่าที่องค์กรส่งมอบให้แก่พนักงาน ความพึงพอใจในการทำงาน และความยึดมั่นผูกพันต่อองค์กร 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของการรับรู้คุณค่าที่องค์กรส่งมอบให้แก่พนักงาน ต่อความพึงพอใจในการทำงาน 3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของการรับรู้คุณค่าที่องค์กรส่งมอบให้แก่พนักงานต่อความยึดมั่นผูกพันต่อองค์กร  และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการทำงานต่อความยึดมั่นผูกพันต่อองค์กร  กลุ่มตัวอย่างคือบุคลากรทางแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสังกัดกรมสุขภาพจิต จำนวน 280 คน แบบสอบถามใช้เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนาและการวิเคราะห์การถดถอย ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงร้อยละ 78.60 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ร้อยละ 53.60 ระยะเวลาการปฏิบัติงาน 5 - 10 ปี ร้อยละ 26.10 โดยการรับรู้คุณค่าที่องค์กรส่งมอบให้แก่พนักงานภาพรวมอยู่ในระดับสูง (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.65 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.66) ความพึงพอใจในการทำงานภาพรวมอยู่ในระดับสูง (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.70 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.86) ความยึดมั่นผูกพันต่อองค์กรภาพรวมอยู่ในระดับสูง (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.98 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.76) ซึ่งการรับรู้คุณค่าที่องค์กรส่งมอบให้แก่พนักงาน  ความพึงพอใจในการทำงาน และความยึดมั่นผูกพันต่อองค์กร มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และการรับรู้คุณค่าที่องค์กรส่งมอบให้แก่พนักงานมีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการทำงาน และความยึดมั่นผูกพันของพนักงานในองค์กรth
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectคุณค่าที่ส่งมอบให้แก่พนักงานth
dc.subjectความพึงพอใจในการทำงานth
dc.subjectความยึดมั่นผูกพันต่อองค์กรth
dc.subjectEmployee Value Propositionen
dc.subjectJob Satisfactionen
dc.subjectEmployee Engagementen
dc.subject.classificationBusinessen
dc.titleINFLUENCE OF EMPLOYEE VALUE PROPOSITION ON EMPLOYEES’ JOB SATISFACTION AND EMPLOYEE ENGAGEMENT: A CASE STUDY OF HOSPITAL MEDICAL PERSONNEL UNDER THE DEPARTMENT OF MENTAL HEALTHen
dc.titleอิทธิพลของการรับรู้คุณค่าที่องค์กรส่งมอบให้แก่พนักงานต่อความพึงพอใจในการทำงาน และความยึดมั่นผูกพันต่อองค์กร กรณีศึกษา: บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสังกัดกรมสุขภาพจิตth
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
60602718.pdf3.63 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.