Please use this identifier to cite or link to this item:
http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/421
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | กาญจนสมศักดิ์, ฐิตารีย์ | - |
dc.contributor.author | KANCHANASOMSAK, TITAREE | - |
dc.date.accessioned | 2017-08-27T03:03:45Z | - |
dc.date.available | 2017-08-27T03:03:45Z | - |
dc.date.issued | 2559-06-06 | - |
dc.identifier.uri | http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/421 | - |
dc.description | 57602380 ; หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต -- ฐิตารีย์ กาญจนสมศักดิ์ | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยเชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อความจงรักภักดี ของพนักงานธนาคารในระบบควบรวมกิจการ และตรวจสอบความสอดคล้องระหว่างโมเดลโครงสร้าง องค์ประกอบของปัจจัยที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของพนักงานธนาคารในระบบควบรวมกิจการ กับ ข้อมูลเชิงประจักษ์ กลุ่มตัวอย่าง คือ พนักงานธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำนวน 400 ตัวอย่าง เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลถึงความจงรักภักดี ของพนักงานธนาคารในระบบควบรวมกิจการ โดยแบ่งแบบสอบถามออกเป็น 3 ส่วน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนสถิติที่ใช้ในการทดสอบ สมมุติฐานผู้วิจัยใช้ดัชนีชี้วัดความกลมกลืน 5 ดัชนี ประกอบไปด้วยค่าได-สแควร์สัมพัทธ์ ค่า GFI ค่า RMSEA ค่า NFI และค่า CFI สถิติที่ใช้ในการวัดความเหมาะสมของข้อมูลและสมมุติฐาน ประกอบด้วย KMO and Bartlett’s test และสถิติที่ใช้ทดสอบความอิสระของตัวแปร ประกอบด้วย VIF และ Tolerance ผลการวิจัย เรื่อง การวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลถึงความจงรักภักดี ของพนักงานธนาคารในระบบควบรวมกิจการ พบว่า ความจงรักภักดีของคนในองค์กร ซึ่งเป็นผลลัพธ์ สุดท้ายของโมเดล พบว่า ความจงรักภักดีของคนในองค์กร ได้รับอิทธิพลรวมสูงสุดจาก การทำงาน ลักษณะงาน รองลงมา ความตระหนักรู้ แรงจูงใจ ตามลำดับ ผลการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่าค่าไค- สแควร์ (X2) มีค่า 151.10 มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ p-value = 0.22 ค่าไค-สแควร์สัมพัทธ์ (X2/df) = 1.08 ค่าดัชนีวัดความสอดคล้องกลมกลืนเชิงสัมพัทธ์ (CFI)=1.00 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืน (GFI)= 0.95 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืนที่ปรับแก้แล้ว (AGFI)=0.95 และค่ารากที่สองของค่าเฉลี่ย ความคลาดเคลื่อนกำลังสองของการประมาณ (RMSEA)=0.017 ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกค่าแสดงว่าโมเดล สอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ This research aims at analyzing factors that affect loyalty of bank employees in the bank merger and review the compatibility among the elements of models that affect the loyalty of bank employees in the bank merger and the empirical data. The sample group is 400 employees of Bank of Ayudhya Public Company Limited. The research tool is questionnaire about the casual model of development for factors that affect the loyalty of bank employees in the bank merger. The questionnaire is categorized into 3 parts. The statistics for data analysis is the frequency value, percentage, average value and standard deviation. The statistics is used for testing researchers’ assumption are 5 indexes including the X2/df, GFI, RMSEA, NFI and CFI. The statistics used for measuring the appropriate data and assumption consist of KMO and Barlett’s test. The statistics used for testing the freedom of variables include VIF and Tolerance. The result of the research of factors that affect loyalty of bank employees in the bank merger was shown that the employee loyalty that is the last model result gets the maximum influence from the type of work, followed by the awareness and motivation, respectively. From the data analysis, it was found that the X2 is 151.10, the p-value is 0.22, the X2/df is 1.08, the CFI is 1.00, the GFI is 0.95. Moreover, the Average Goodness of Fit Index (AGFI) is 0.95 and the Root Mean Square Error of Approximation (RMSEA) is 0.017. These values are in line with the criteria which show that this model is in line with the empirical data. | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยศิลปากร | en_US |
dc.subject | ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ | en_US |
dc.subject | ความจงรักภักดี | en_US |
dc.subject | การควบรวมกิจการ | en_US |
dc.subject | การทำงานลักษณะงาน | en_US |
dc.subject | วัฒนธรรมความเป็นอยู่ภายในองค์กร | en_US |
dc.subject | ความตระหนักรู้ | en_US |
dc.subject | แรงจูงใจ | en_US |
dc.subject | THE CAUSAL RELATIONSHIP | en_US |
dc.subject | LOYALTY | en_US |
dc.subject | MERGER | en_US |
dc.subject | PERFORMANCE CHARACTERISTICS | en_US |
dc.subject | MOTIVATION | en_US |
dc.subject | AWARENESS | en_US |
dc.subject | CULTURE WITHIN THE ORGANIZATION | en_US |
dc.title | การวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลถึง ความจงรักภักดีของพนักงานธนาคารในระบบควบรวมกิจการ | en_US |
dc.title.alternative | THE CAUSAL RELATIONS ANALYSIS ON FACTORS AFFECTED THA LOYALTY OF BANK EMPLOYEES IN THE MERGER SYSTEM. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Management Sciences |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
57602380 ฐิตารีย์ กาญจนสมศักดิ์.pdf | 3.24 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.