Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/443
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุรธรรมจรรยา, รมณียา-
dc.contributor.authorSURATHAMJANYA, ROMMANEEYA-
dc.date.accessioned2017-08-31T01:22:55Z-
dc.date.available2017-08-31T01:22:55Z-
dc.date.issued2559-07-29-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/443-
dc.description54257330 ; สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา -- รมณียา สุรธรรมจรรยาen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษบนแท็บเล็ตวิชาภาษาอังกฤษให้มีประสิทธิ์ภาพตามเกณฑ์75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังเรียนด้วยแอพพลิเคชั่นสำหรับสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษบนแท็บเล็ตวิชาภาษาอังกฤษ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแอพพลิเคชั่นสำหรับสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษบนแท็บเล็ตวิชาภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนขยายโอกาสขนาดใหญ่ของรัฐบาลสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 1 โรงเรียน มีนักเรียนจำนวน 30 คน จำนวน 1 ห้องเรียนโดยการสุ่ม อย่างง่าย ผลการวิจัยพบว่า 1) แอพพลิเคชั่นสำหรับสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษบนแท็บเล็ต วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2มีประสิทธิ์ภาพ E1/E2 เท่ากับ 78.93/79.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แอพพลิเคชั่นสำหรับสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษบนแท็บเล็ต วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแอพพลิเคชั่นสำหรับสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษบนแท็บเล็ต วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับ มาก The purposes of this study were :1) to develop application for teaching English vocabulary on tablet to standard criterion 75/75 2) to compare the students’ achievement gained before and after learning English vocabulary on tablet 3) to Study the satisfaction of students who study English vocabularies by using application on tablet in English subject. A simples were consisted of Prathomsuksa2 students of Large-sized lower secondary school in Ratchaburi Primary Educational Service Area 2 during academic 2015. The results of the research were found 1) Effectiveness (E1/E2) of application for Teaching English Vocabulary on Tablet in English Subject for Prathomsuksa 2 Studentswas found higher than the standard 78.93/79.00 2) The students who used application for Teaching English Vocabulary on Tablet in English Subjecthad higher achieve score than before using the application on tablet at 0.5 level of significant. 3) The satisfaction of students who study English vocabularies by using application on tablet in English subject of Prathomsuksa 2 Students were at high level.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectแอพพลิเคชั่นบนแท็บเล็ตen_US
dc.subjectคำศัพท์ภาษาอังกฤษen_US
dc.subjectAPPLICATION ON TABLETen_US
dc.subjectENGLISH VOCABULARYen_US
dc.titleผลการใช้แอพพลิเคชั่นสำหรับสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษบนแท็บเล็ตวิชาภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2en_US
dc.title.alternativeTHE RESULT OF USING APPLICATION FOR TEACHING ENGLISH VACABULARY ON TABLET IN ENGLISH SUBJECT FOR PRATHOMSUKSA 2 STUDENTS IN RATCHABURI EDUCATIONAL SERVICE AREA 2. THESIS REPORT ADVISORen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
54257330 รมณ๊ยา สุรธรรมจรรยา.pdf6.74 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.