Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/4512
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorSuhbpong SMITHTUNen
dc.contributorสืบพงษ์ สมิตทันต์th
dc.contributor.advisorKaedsiri Jaroenwisanen
dc.contributor.advisorเกิดศิริ เจริญวิศาลth
dc.contributor.otherSilpakorn Universityen
dc.date.accessioned2023-08-11T02:32:11Z-
dc.date.available2023-08-11T02:32:11Z-
dc.date.created2023
dc.date.issued4/7/2023
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/4512-
dc.description.abstractThe objectives of this research are 1) to study capabilities needed for organizers to create own exhibitions, 2) to test relationships of capabilities needed to create own exhibitions over outcomes and advantages for organizer, 3) to test a cluster of antecedents that has effects on capabilities needed for organizers to create own exhibitions, and 4) to propose the needed capabilities development model for organizers to create own exhibitions toward business sustainability. This research applies mixed methodology between quantitative and qualitative technics. Data are collected using in-depth interviews with 14 exhibition organizers in the first round to confirm groups of capabilities variables from literature reviews. Drafting of the capabilities needed model was performed in order to develop questionnaires, which are distributed to 99 exhibition organizers nationwide. Partial Lease Square Regression (PLS) method is used to confirm relationships between five clusters of variables in the conceptual framework prior to focus group with other seven exhibition industry experts to reconfirm the findings. The results show that capabilities needed for organizers to create own exhibitions are six different capabilities altogether which are 1) Originality 2) Mastery 3) Personal Escalation 4) Execution Excellence 5) Customer Engagement and 6) Agility, which recommended to develop in sequential order forming OMPECA model. This model once formed completely will further benefit exhibition organizers toward market advantages and business sustainability consecutively.en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาศักยภาพที่จำเป็นสำหรับผู้จัดงานแสดงสินค้าในการสร้างงานแสดงสินค้าของตนเอง 2) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างศักยภาพที่จำเป็นต่อการสร้างงานแสดงสินค้าของตนเองที่ส่งอิทธิพลต่อผลลัพธ์ และประโยชน์ของผู้จัดงาน 3) เพื่อทดสอบอิทธิพลกลุ่มตัวแปรปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลกระทบต่อศักยภาพที่จำเป็นต่อการสร้างงานแสดงสินค้าของตนเอง และ 4) เพื่อนำเสนอรูปแบบการพัฒนาศักยภาพที่จำเป็นของผู้จัดงานต่อการสร้างงานแสดงสินค้าที่เป็นของตนเองสู่ความยั่งยืนทางธุรกิจ  โดยใช้วิธีวิจัยแบบผสมผสานระหว่างการวิจัยเชิงคุณภาพและการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) กับกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าจำนวน 14 องค์การในรอบแรก เพื่อยืนยันกลุ่มตัวแปรศักยภาพที่ได้มาจากการทบทวนวรรณกรรม ยกร่างรูปแบบศักยภาพที่จำเป็นของผู้จัดงานต่อการสร้างงานแสดงสินค้าที่เป็นของตนเองสู่ความยั่งยืนทางธุรกิจและนำไปพัฒนาเป็นแบบสอบถามให้กับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นองค์การผู้จัดงานแสดงสินค้าทั่วประเทศจำนวน 99 องค์การเพื่อหาความสัมพันธ์เชิงอิทธิพลระหว่างกลุ่มตัวแปรทั้งหมด 5 กลุ่มโดยใช้โมเดลสมการโครงสร้างตัวแบบเส้นทางกำลังสองน้อยที่สุดบางส่วน หรือ Partial Lease Square (PLS) หลังจากนั้น นำผลที่ได้มายืนยันกับกลุ่มผู้เชี่ยวชาญจาก 7 องค์การผ่านการจัดสนทนากลุ่ม (Focus Group) จากการศึกษาพบว่า ศักยภาพที่จำเป็นสำหรับผู้จัดงานต่อการสร้างงานแสดงสินค้าของตนเองนั้นมีทั้งหมด 6 ด้านด้วยกัน คือ ด้านความคิดริเริ่ม (Originality) ด้านทักษะความรู้ในอุตสาหกรรม (Mastery) ด้านการพัฒนาบุคลากร (Personnel Escalation) ด้านการจัดการที่ดี (Execution Excellence) ด้านการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Engagement) และด้านการปรับตัวอย่างรวดเร็ว (Agility) โดยทั้งหมดนั้นควรเกิดขึ้นตามลำดับ ผ่านรูปแบบ OMPECA Model ที่จะส่งผลลัพธ์ให้องค์การผู้จัดงานมีความได้เปรียบทางการตลาด นำไปสู่ความยั่งยืนทางธุรกิจต่อไปth
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectการพัฒนาศักยภาพth
dc.subjectผู้จัดงานแสดงสินค้าth
dc.subjectความยั่งยืนทางธุรกิจth
dc.subjectDevelopment of Capabilitiesen
dc.subjectExhibition Organizeren
dc.subjectBusiness Sustainabilityen
dc.subject.classificationBusinessen
dc.subject.classificationAdministrative and support service activitiesen
dc.titleThe Development of Capabilities Needed for Organizers to Create Own Exhibitions toward Business Sustainabilityen
dc.titleการพัฒนาศักยภาพที่จำเป็นสำหรับผู้จัดงานต่อการสร้างงานแสดงสินค้าที่เป็นของตนเองสู่ความยั่งยืนทางธุรกิจth
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
dc.contributor.coadvisorKaedsiri Jaroenwisanen
dc.contributor.coadvisorเกิดศิริ เจริญวิศาลth
dc.contributor.emailadvisorJAROENWISAN_K@SU.AC.TH
dc.contributor.emailcoadvisorJAROENWISAN_K@SU.AC.TH
dc.description.degreenameDoctor of Philosophy (Ph.D.)en
dc.description.degreenameปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (ปร.ด.)th
dc.description.degreelevelDoctoral Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาเอกth
dc.description.degreedisciplineen
dc.description.degreedisciplineth
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
621230040.pdf17.14 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.