Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/516
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพงษ์ศิริแสน, พลอยไพลิน-
dc.contributor.authorPongsirisan, Ploypailin-
dc.date.accessioned2017-08-31T01:45:26Z-
dc.date.available2017-08-31T01:45:26Z-
dc.date.issued2559-07-14-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/516-
dc.description57601719 ; สาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน -- พลอยไพลิน พงษ์ศิริแสนen_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาลักษณะทั่วไปด้านประชากรศาสตร์และด้านพฤติกรรมการตัดสินใจเข้าชมดนตรีคลาสสิกของผู้บริโภคที่มีต่อวงดุริยางค์เยาวชนสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา 2) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์และปัจจัยด้านพฤติกรรมการตัดสินใจเข้าชมดนตรีคลาสสิกที่สัมพันธ์ต่อความเต็มใจจ่ายของผู้บริโภคที่มีต่อค่าเข้าชมดนตรีคลาสสิกวงดุริยางค์เยาวชนสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา และ 3) เพื่อวิเคราะห์มูลค่าความเต็มใจจ่ายของผู้บริโภคที่มีต่อค่าเข้าชมดนตรีคลาสสิกวงดุริยางค์เยาวชนสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ กลุ่มตัวอย่างทั้งหมดจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าสถิตร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าไค-สแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีสถานภาพโสด มีอายุระหว่าง 15 – 24 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี มีอาชีพเป็นนักเรียนหรือนักศึกษา และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนส่วนใหญ่ไม่มีรายได้ ส่วนปัจจัยด้านพฤติกรรมการตัดสินใจเข้าชมดนตรีคลาสสิกพิจารณาจากความต้องการเข้าชมเลือกจากชื่นชอบโปรแกรมการแสดง วิธีการค้นหาข้อมูลข่าวสารเลือกจากอินเตอร์เน็ต สถานที่จัดการแสดงเลือกจากวันและเวลา การส่งเสริมการตลาด (โฆษณาหรือประชาสัมพันธ์) เลือกจากอินเตอร์เน็ต รูปแบบการแสดงเลือกจากโปรแกรมการแสดง บุคคลที่ชักชวนให้เข้าชมดนตรีคลาสสิกเลือกจากวาทยกรหรือศิลปินหรือวงดนตรี วิธีการสำรองที่นั่งเข้าชมดนตรีคลาสสิกเลือกจากผ่านทางเว็บไซต์ของผู้จัดการแสดง ความพึงพอใจหลังจากเข้าชมดนตรีคลาสสิกเลือกจากภาพรวมของการแสดง สำหรับราคาค่าเข้าชมการแสดงดนตรีคลาสสิกจากกลุ่มตัวอย่างเมื่อมีการเก็บค่าเข้าชมการแสดงมีราคาเฉลี่ย คือ จำนวน 389.77 บาท ทั้งนี้ พฤติกรรมการตัดสินใจเข้าชมดนตรีคลาสสิกวงดุริยางค์ เมื่อมีการเก็บค่าเข้าชม พบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่สัมพันธ์ต่อความเต็มใจจ่าย อย่างมีนัยทางสถิติที่ระดับ .05 ได้แก่ สถานภาพ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ในขณะที่ เพศไม่สัมพันธ์ต่อความเต็มใจจ่าย อย่างมีนัยทางสถิติที่ระดับ .05 และปัจจัยด้านพฤติกรรมการตัดสินใจเข้าชมดนตรีคลาสสิกที่สัมพันธ์ต่อความเต็มใจจ่าย อย่างมีนัยทางสถิติที่ระดับ .05 ได้แก่ ความต้องการเข้าชมดนตรีคลาสสิก วิธีการค้นหาข้อมูลข่าวสาร สถานที่จัดการแสดง การส่งเสริมการตลาด (โฆษณาหรือประชาสัมพันธ์) รูปแบบการแสดง บุคคลที่ชักชวนให้เข้าชมดนตรีคลาสสิก วิธีการสำรองที่นั่ง และความพึงพอใจหลังจากเข้าชม This reasearch aims 1.) To study demographic and behavioral quality that affects consumers’ decision to attend Princess Galyani Vadhana Institute of Music Youth Orchestra’s concerts 2.) To study demographic and behavioral factors that is related to consumers’ willingness to pay for Princess Galyani Vadhana Institute of Music Youth Orchestra’s concerts 3.) To analyze value of consumers’ willingness to pay for Princess Galyani Vadhana Institute of Music Youth Orchestra’s concerts. This is a descriptive research, adopting randomizing without probability. The population is a samples in a total number of 400. Questionnaire is used in the process, and statics used in the process are percentage, mean and Chi-square. The result indicates that - Demographically, the majority of consumers is woman, single, aged between 15 - 24, being under-graduated student and hasn’t got income. Behaviorally, factors affecting consumer, in each aspect, are as followed - Demand with program of the concerts, Accessibility to the information of the concerts via internet, Concert venue with date and time, Promotion (public relation and advertisement) via internet, Performance with type of performance, Personal invitation with conductors, artists and the ensembles, Reservation with website, Satisfactory with overall concerts. According to sample of consumers, the willingness to pay for the concerts is averagely at the price of 389.77 Baht. Accordingly, demographic factors concerns with willingness to pay with statistical significance of 0.5 and are:- Status, Age, Education, Occupation and Income. Whereas, gender is irrelevant to the willingness to pay with statistical significance of 0.5 Moreover, behavioral factors concerning with willingness to pay with statistical significance of 0.5 and are :- Demand for concerts, Accessibility to information, Concert venue, Promotion (public relation and advertisement), Type of perfomances, Personal invitation, Procedure of reservation and Satisfactory of the concerts.en_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectความเต็มใจจ่ายen_US
dc.subjectค่าเข้าชมดนตรีคลาสสิกen_US
dc.subjectดนตรีคลาสสิกen_US
dc.subjectวงดุริยางคเยาวชนสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนาen_US
dc.subjectWILLINGNESS TO PAYen_US
dc.subjectCLASSICAL MUSIC CONCERT FEEen_US
dc.subjectCLASSICAL MUSICen_US
dc.subjectPRINCESS GALYANI VADHANA INSTITUTE OF MUSIC YOUTH OCHESTRAen_US
dc.titleความเต็มใจจ่ายของผู้บริโภคที่มีต่อค่าเข้าชมดนตรีคลาสสิกวงดุริยางค์เยาวชน สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนาen_US
dc.title.alternativeCONSUMERS’ WILLINGNESS TO PAY FOR PRINCESS GALYANI VADHANA INSTITUTE OF MUSIC YOUTH OCHESTRA’S CLASSICAL MUSIC CONCERT FEEen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
57601719 พลอยไพลิน พงษ์ศิริแสน.pdf3.85 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.