Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/5184
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorPhatoo WIRATWATTANAen
dc.contributorพธู วิรัชวัฒนะth
dc.contributor.advisorMattana Wangthanomsaken
dc.contributor.advisorมัทนา วังถนอมศักดิ์th
dc.contributor.otherSilpakorn Universityen
dc.date.accessioned2024-08-01T07:21:59Z-
dc.date.available2024-08-01T07:21:59Z-
dc.date.created2024
dc.date.issued28/6/2024
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/5184-
dc.description.abstractThe purpose of this research were to determine: 1) strategic management in the schools, 2) student quality in the schools, and 3) the relationship between strategic management and student quality in the schools. The sample were 19 schools under Samutsakhon Samutsongkram Secondary Educational Service Area Office. The respondents from each school were a school director or deputy director and a teacher, totally 38 respondents. The research instrument was a questionnaire about strategic management based on Wheelan and Other's concepts and student quality based on The Educational Standards for Internal Quality Assurance in Schools. The statistics were frequency, percentage, arithmetic mean, standard deviation, and Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient. The research found that:             1. Strategic management in the schools under Samutsakhon Samutsongkram Secondary Educational Service Area Office, as a whole and each aspect, were at the highest level, ranking from the highest to the lowest arithmetic mean; strategy implementation, strategy formulation, environmental scanning, and evaluation and control.             2. Student quality in the schools under Samutsakhon Samutsongkram Secondary Educational Service Area Office, as a whole was at a high level. When considered in each aspect, it was found 1 aspect was at the highest level and 1 aspect was at a high level, ranking from the highest to the lowest arithmetic mean; desirable student characteristics and academic performance.             3. The relationship between strategic management and student quality in the schools under Samutsakhon Samutsongkram Secondary Educational Service Area Office was found at .05 level of significance.en
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีมีวัตถุประสงค์เพื่อทราบ 1) การบริหารเชิงกลยุทธ์ในสถานศึกษา 2) คุณภาพผู้เรียนในสถานศึกษา 3) ความสัมพันธ์ของการบริหารเชิงกลยุทธ์กับคุณภาพผู้เรียนในสถานศึกษา การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ สถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร  สมุทรสงคราม จำนวน 19 แห่ง ผู้ให้ข้อมูลเป็นหน่วยวิเคราะห์ สถานศึกษาละ 2 คน ดังนี้ ผู้อำนวยการหรือรองผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 1 คน และครู จำนวน 1 คน รวมผู้ให้ข้อมูล 38 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารเชิงกลยุทธ์ จากแนวคิดของ วีลเล็นและคณะ และคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ความถี่ ร้อยละ มัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า           1. การบริหารเชิงกลยุทธ์ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม โดยภาพรวมและรายด้านพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงค่ามัชฌิมเลขคณิตจากมากไปน้อย ดังนี้ การปฏิบัติตามกลยุทธ์ การกำหนดกลยุทธ์ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม และการประเมินและควบคุม           2. คุณภาพผู้เรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และรายด้านพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุดจำนวน 1 ด้าน และระดับมาก จำนวน 1 ด้าน โดยเรียงค่ามัชฌิมเลขคณิตจากมากไปน้อย ดังนี้คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน และผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน           3. การบริหารเชิงกลยุทธ์มีความสัมพันธ์กับคุณภาพผู้เรียนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05th
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectการบริหารเชิงกลยุทธ์th
dc.subjectคุณภาพผู้เรียนth
dc.subjectstrategic managementen
dc.subjectstudent qualityen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.subject.classificationEducationen
dc.subject.classificationBasic / broad general programmesen
dc.titleSTRATEGIC MANAGEMENT AND STUDENT QUALITY IN THE SCHOOLS UNDER SAMUTSAKHON SAMUTSONGKARM SECONDARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICEen
dc.titleการบริหารเชิงกลยุทธ์กับคุณภาพผู้เรียนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงครามth
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
dc.contributor.coadvisorMattana Wangthanomsaken
dc.contributor.coadvisorมัทนา วังถนอมศักดิ์th
dc.contributor.emailadvisornong_sunshine@yahoo.com
dc.contributor.emailcoadvisornong_sunshine@yahoo.com
dc.description.degreenameMaster of Education (M.Ed.)en
dc.description.degreenameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineEducational Administrationen
dc.description.degreedisciplineการบริหารการศึกษาth
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
640620083.pdf4.67 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.