Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/530
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorดวงชื่น, พัชราภรณ์-
dc.contributor.authorDuangchurn, Patcharaporn-
dc.date.accessioned2017-08-31T01:50:13Z-
dc.date.available2017-08-31T01:50:13Z-
dc.date.issued2559-07-21-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/530-
dc.description56252916 ; สาขาวิชาการบริหารการศึกษา -- พัชราภรณ์ ดวงชื่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยทั้งเชิงปริมาณและวิจัยเชิงคุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อทราบ 1) องค์ประกอบการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์สู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่ง สภาคริสตจักรในประเทศไทย และ 2) ผลการยืนยันองค์ประกอบการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์สู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย ขั้นตอนการดำเนินการวิจัยมี 3 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 การวิเคราะห์ตัวแปรองค์ประกอบการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์สู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนสังกัดมูลนิธิสภาคริสตจักรในประเทศไทย ขั้นตอนที่ 2 คือ การวิเคราะห์องค์ประกอบการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์สู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย และขั้นตอนที่ 3 คือ การยืนยันองค์ประกอบการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์สู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างสำหรับการวิจัย คือโรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย จำนวน 25 โรงเรียน ผู้ให้ข้อมูลประกอบด้วย ผู้จัดการโรงเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้ช่วยผู้จัดการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียน หัวหน้าฝ่าย หัวหน้างาน หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ และบุคลากรครู รวม 10 คน รวมจำนวนผู้ให้ข้อมูล 250 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ การวิเคราะห์เอกสาร การสนทนากลุ่ม แบบสอบถามความคิดเห็น และการสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ สถิติวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ ผลการวิจัย พบว่า 1. องค์ประกอบการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์สู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่ง สภาคริสตจักรในประเทศไทย ประกอบด้วย 6 องค์ประกอบ คือ 1) การวิเคราะห์ระบบการบริหารจัดการ 2) การบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ 3) การกำหนดทิศทางการบริหารจัดการ 4) การวางแผนและพัฒนา กลยุทธ์การบริหารจัดการ 5) การบริหารจัดการงบประมาณ และ 6) การกำหนดกลยุทธ์การบริหารจัดการ 2. องค์ประกอบการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์สู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่ง สภาคริสตจักรในประเทศไทยมีความเหมาะสม มีความเป็นไปได้ มีความเป็นประโยชน์ และมีความถูกต้องครอบคลุม สอดคล้องกับทฤษฏี หลักการ แนวคิดตามกรอบการวิจัย This research design used both of quantitative and qualitative methodology. The purposes of the study were 1) to identify the components of strategic management for excellence of schools under The Church of Christ in Thailand, and 2) the confirmation the components of strategic management for excellence of the schools under The Church of Christ in Thailand. The research comprise of 3 procedures as follows: firstly, analyzing the variables on components of strategic management for excellence of schools under The Church of Christ in Thailand, secondly, analyzing the components of strategic management for excellence of schools under The Church of Christ in Thailand, and thirdly, confirmed the strategy and management excellence of schools under The Church of Christ in Thailand. The sample of this studying were the 25 schools under The Church of Christ in Thailand. The respondents were school manager, school director, assistance school management, assistance schools director, head of department, head of division, head of learning area and teachers total 10 respondents from each schools in a total of 250 respondents. The instrument was formulated based on content analysis, content from documents focus group discussion, and the opinionnaire. The statistics for analyzing the data were frequency, percentage, arithmetic mean, standard deviation, exploratory factor analysis. The research findings revealed that: 1. The components of strategic management for excellence of schools under The Church of Christ in Thailand consisted of six components,1) the analysis of management system 2) the management information and technology system 3) direction setting 4) planning and strategic development 5) budget management and 6) strategic management formulation. 2. The components of strategic management for excellence of schools under The Church of Christ in Thailand were appropriately, feasibility, utilization and accordance with theoretical framework.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectกลยุทธ์การบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศen_US
dc.subjectSTRATEGIC MANAGEMENT FOR EXCELLENCEen_US
dc.titleองค์ประกอบการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์สู่ความเป็นเลิศของโรงเรียน สังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeTHE COMPONENTS OF STRATEGIC MANAGEMENT FOR EXCELLENCE OF SCHOOLS UNDER THE CHURCH OF CHRIST IN THAILANDen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
56252916 นางพัชราภรณ์ ดวงชื่น.pdf6.82 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.