Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/56
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorศรีนุ่ม, กมลทิพย์-
dc.contributor.authorSRINOOM, KAMOLTIP-
dc.date.accessioned2017-08-25T03:33:09Z-
dc.date.available2017-08-25T03:33:09Z-
dc.date.issued2559-08-05-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/56-
dc.description54255301 ; สาขาวิชาการสอนภาษาไทย -- กมลทิพย์ ศรีนุ่มen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถการเขียนสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียน ที่เรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับแบบฝึก 2) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อวิธีการเรียน แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับแบบฝึก กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนวัดพุฒิปรางค์ปราโมทย์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี จำนวน 1 ห้อง มีนักเรียนจำนวน 30 คน โดยใช้โรงเรียนเป็นหน่วยสุ่ม ใช้เวลาในการทดลอง 2 สัปดาห์ๆละ 4 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้สาระการเรียนรู้วิชาภาษาไทยเรื่องมาตราตัวสะกดที่ไม่ตรงตามมาตรา ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 4 แผนๆ 2 ชั่วโมง รวมทั้งหมด 8 ชั่วโมง 2) แบบฝึกการเขียนสะกดคำ จำนวน 4 ชุด รวมทั้งหมด 20 กิจกรรม 3) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน 4) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับแบบฝึก การวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย(x) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าทดสอบทีแบบไม่อิสระต่อกัน ผลการวิจัยพบว่า 1. ความสามารถของการเขียนสะกดคำของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2. นักเรียนมีความคิดเห็นที่มีต่อการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับแบบฝึกโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก The objectives of this research 1) To compare the ability of spelling of prathomsuksa 2 students between pre-test and post-test that study by coorperative CIRC technique integrated with exercise 2) To study the opinion of prathomsuksa 2 student semester 2 in Academic year 2015 at Watputthiprangpramote school, Amphur Muengnonthaburi, Nonthaburi Province. There are 30 students in class choosing by random, spend 2 week-4 hour per week. The tools are 1) Thai lesson plan-section spelling that do not follow section for prathomsuksa 2, 4 lesson plan 8 hours 2) Spelling exercise 4 sets, 20 exercise 3) Pre-test and Post-test 4) Questionair about opinion of student about using CIRC technique integrated with exercise. Analyze the average, standard deviation, statistics of t-test for dependent The results of the study were as following: 1. The results of spelling exercise the score of post-test is higher than pre-test. statistically significant at 0.05 2. The review of students about coorperative CIRC technique integrated with exercise is verygood.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRCen_US
dc.subjectแบบฝึกการเขียนen_US
dc.subjectCOORPERETIVE LEARNING CIRCen_US
dc.subjectWRITING EXERCISEen_US
dc.titleการพัฒนาความสามารถการเขียนสะกดคำของนักเรียชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับแบบฝึกen_US
dc.title.alternativeTHE DEVELOPMENT OF SPELLING ABILITIES OF PRATHOMSUKSA 2 STUDENT USING CIRC TECHNIQUE INTEGRATED WITH EXERCISE.THESIS ADVISORSen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1.54255301 กมลทิพย์ ศรีนุ่ม.pdf4.45 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.