Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/831
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorแสงอาวุธ, สุนิดา-
dc.contributor.authorSAENGARVUTH, SUNIDA-
dc.date.accessioned2017-08-31T03:45:23Z-
dc.date.available2017-08-31T03:45:23Z-
dc.date.issued2559-07-11-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/831-
dc.description54252335 ; สาขาวิชาการบริหารการศึกษา -- สุนิดา แสงอาวุธen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทราบมาตรฐานการเรียนรู้ของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และเพื่อทราบแนวทางการพัฒนามาตรฐานการเรียนรู้ของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ของคณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ คณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี 6 สาขาวิชา ผู้ให้ข้อมูล สาขาวิชาละ 9 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา รวม 54 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับมาตรฐานผลการเรียนรู้ของบัณฑิตที่พึงประสงค์ ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ สถิติที่ใช้ในการวิจัยใช้การแจกแจงวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. มาตรฐานผลการเรียนรู้ของบัณฑิตที่พึงประสงค์ ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ของคณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงล าดับมัชฌิมเลขคณิตจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านความรู้ ด้านทักษะทางปัญญา และด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ตามลำดับ 2. แนวทางการพัฒนามาตรฐานผลการเรียนรู้ของบัณฑิตที่พึงประสงค์ ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ของคณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ดังนี้ 1) ควรจะมีการพัฒนาในเรื่องการเรียนรู้เทคโนโลยีสมัยใหม่ และนำมาใช้ในการทำงาน ความรู้ ความสามารถทางวิชาการตามสาขาวิชาที่เรียนมาหรือที่เกี่ยวข้อง 2) มีความพยายามใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนางานและพัฒนาตนเอง นักศึกษาต้องสามารถประเมิน เลือกข้อมูล ข้อเสนอ แนวคิด และหลักฐานใหม่ๆ จากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายในการแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยตนเอง 3) ต้องมีการพัฒนาในเรื่องทักษะในด้านการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ ทั้งการพูด อ่าน เขียนเพราะจำเป็นต้องติดต่อสื่อสาร มีทักษะในการแก้ไขปัญหาการทำงานเฉพาะหน้าได้ รวมถึงการนำเสนอผลงานต่าง ๆ ในรูปแบบที่ทันสมัย และให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต The purposes of this research were to desirable student of the learning standard in accordance with thai qualifications framework for higher education of Faculty of Industry and Technology Rajamangala University of Technology Rattanakosin and method to development student of the learning standard in accordance with thai qualifications framework for higher education of Faculty of Industry and Technology Rajamangala University of Technology Rattanakosin. The sample used in this research were 54 units of Faculty of Industry and Technology Rajamangala University of Technology Rattanakosin. The total respondents were 54 persons from 9 persons of each administrators to the faculty, lecturers, graduates. The instrument was a questionnaire desirable student of the learning standard in accordauce with thai qualifications framework for higher education. The statistics used for data analysis were frequencies, percentage, mean, and standard deviation. The findings revealed that: 1. The desirable student of the learning standard in accordance with thai qualifications framework for higher education of Faculty of Industry and Technology Rajamangala University of Technology Rattanakosin was at high level as a whole and individual aspect which was ranked from descending order as follows ; Interpersonal skills and responsibility, Ethics and Moral, Knowledge, Cognitive Skills, Numerical analysis skills, communication and information technology skills. 2. Method to development student of the learning standard in accordance with thai qualifications framework for higher education of Faculty of Industry and Technology Rajamangala University of Technology Rattanakosin.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectมาตรฐานผลการเรียนรู้en_US
dc.subjectบัณฑิตที่พึงประสงค์en_US
dc.subjectPERFORMANCE OF CHILD DEVELOPMENT CENTER’S STANDARDen_US
dc.titleมาตรฐานการเรียนรู้ของบัณฑิตที่พึงประสงค์ ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ของคณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์.en_US
dc.title.alternativeDESIRABLE STUDENT OF THE LEARNING STANDARD IN ACCORDAUCE WITH THAI QUALIFICATIONS FRAMEWORK FOR HIGHER EDUCATION OF FACUTLY OF INDUSTRY AND TECHNOLOGY RAJAMANGALA UNIVERSITY OF TECHNOLOGY RATTANAKOSINen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
54252335 สุนิดา แสงอาวุธ .pdf2.97 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.