Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/938
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorมาพิทักษ์, วิไลลักษณ์-
dc.contributor.authorMaphithak, Wilailuk-
dc.date.accessioned2017-08-31T04:16:22Z-
dc.date.available2017-08-31T04:16:22Z-
dc.date.issued2559-10-29-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/938-
dc.description57602360 ; หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต -- วิไลลักษณ์ มาพิทักษ์en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษารูปแบบและกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ปัญหาและ อุปสรรคในการดำเนินธุรกิจของบริษัทตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแห่งหนึ่งในเขตกรุงเทพมหานคร งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพใช้วิธีการสัมภาษณ์ระดับลึกโดยกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหาร พนักงานและลูกค้า รวมทั้งสิ้น 16 คน นอกจากนี้ยังใช้วิธีการสังเกตแบบมีส่วนร่วมใน กิจกรรมของการปฏิบัติงานจริง จากการศึกษาพบว่าบริษัทตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่เป็น กรณีศึกษาเป็นธุรกิจขนาดเล็ก จึงมีรูปแบบการดำเนินธุรกิจแบบแบ่งตามสายงานหลัก คือ มีการแบ่งแยก หน้าที่ความรับผิดชอบตามแต่ละแผนก เพราะสามารถควบคุมการทำงานและแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิด จากการทำงานได้ง่าย ทางผู้ประกอบการมีกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ คือ ให้ความสำคัญกับการให้บริการ อย่างมีคุณภาพและครบวงจร ทางด้านราคาจะพิจารณาจากรูปแบบและเงื่อนไขการให้บริการให้ สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายนั้นติดต่อลูกค้าผ่านทางทีมขายที่มี ความรู้และประสบการณ์ที่สามารถเสนอบริการที่ดีให้กับลูกค้า ส่วนการส่งเสริมการจัดจำหน่ายจะติดต่อ หาลูกค้าโดยตรงเพื่อประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้รู้จักกับบริษัท นอกจากนี้จากการศึกษา ยังพบว่าผู้ประกอบการประสบปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจดังนี้ 1) การเข้าถึงลูกค้า 2) ความสอดคล้องระหว่างนโยบายและการปฏิบัติงาน 3) การแบ่งงานภาระงาน The objectives of this study were to study model and business operation strategy of international freight forwarder for case study the company in Bangkok and to study problems of this company. This research was a qualitative research performed by applying the method of in-depth interview whereby the interviews had been conducted with the manager, employees and customers totally 16 persons. In addition, the method of participant observation in the practical operation was also applied. The research results, found that international freight forwarder was a small business and used line organization structure that was able to control and easy to solve problem in organization. Entrepreneur focused on quality of service in order to support diverse needs of customers. Prices were considered by the form and conditions of service for match customers' requirements. For the distribution channel was through sales team who had knowledge and experience to offer best service to customers. Entrepreneur contacted to target customer for introduce and promote the company. For problems and Solutions, there were three items as following 1) Approaching to customer 2) Company policy and performance of sales 3) Division of labor.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectรูปแบบและกลยุทธ์en_US
dc.subjectบริษัทตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศen_US
dc.subjectMODEL AND BUSINESS OPERATION STRATEGYen_US
dc.subjectINTERNATIONAL FREIGHT FORWRDERen_US
dc.titleรูปแบบและกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแห่งหนึ่ง ในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeMODEL AND BUSINESS OPERATION STRATEGY OF INTERNATIONAL FREIGHT FORWARDER FOR CASE STUDY THE COMPANY IN BANGKOKen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
57602360 วิไลลักษณ์ มาพิทักษ์.pdf2.42 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.