Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/141
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorศรีอัมพร, สุธินี-
dc.contributor.authorSRI-AMPHORN, SUTHINEE-
dc.date.accessioned2017-08-25T15:41:50Z-
dc.date.available2017-08-25T15:41:50Z-
dc.date.issued2559-07-27-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/141-
dc.description57601318 ; สาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน -- สุธินี ศรีอัมพรen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษารูปแบบและลักษณะการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรดาวเรือง 2. ศึกษาการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการแข่งขันของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรดาวเรือง 3.ศึกษาการพัฒนาความสามารถทางการแข่งขันของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรดาวเรือง เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพด้วยวิธีสังเกตและสัมภาษณ์กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรดาวเรือง เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางขันแตก และลูกค้าใน และนอกตำบล ผลการวิจัย พบว่า 1.รูปแบบและลักษณะการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรดาวเรือง ตำบลบางขันแตก มีการทำงานของกลุ่มประสบผลดีเท่าที่ควร ทางกลุ่มดำเนินการของบประมาณสนับสนุน โครงการแปรรูปน้ำตาลมะพร้าว จากสมัชชาอาหารปลอดภัย จากบัญชีทะเบียนสมาชิกและการระดมเงินทุน มีการหุ้นระดมทุนเงินคนละ 100 บาท เก็บครั้งเดียวใช้ได้ตลอดชีพ จะใช้วิธีสะสมเรื่อยมา 2.การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการแข่งขันพบว่า กลุ่มมีความสามารถขยายตลาดให้เพิ่มขึ้นจากเดิมได้อีก เพราะผู้ที่รับผิดชอบเรื่องการตลาดคือ ประธานกลุ่ม และรองประธานกลุ่ม มีทักษะในการโฆษณาประชาสัมพันธ์และทักษะในการติดต่อประสานงานกับช่องทางการจัดจำหน่ายอื่น เช่น ห้างสรรพสินค้าเป็นต้นช่องทางการจำหน่ายจึงเป็นตลาดเดิม ๆ สินค้าของทางกลุ่มมีชื่อเสียง มีคุณภาพดีใช้ไปแล้วนำไปบอกต่อ ๆ กัน เนื่องจากทางกลุ่มมีการคัดเลือกและจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพดี มีการสร้างความแตกต่างไม่เหมือนใคร มีจุดเด่นที่หาจากแหล่งอื่นได้ยาก มีการแปรรูปอาหารให้สามารถเก็บและบริโภคได้นานสำหรับในด้านงานบริการลูกค้า เป็นการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าอยู่กับเราไปนานๆ และเลือกที่จะใช้บริการกับเราต่อไป 3. การพัฒนาความสามารถทางการแข่งขันมีการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ไม่ให้เกิดความซ้ำซากและจำเจ มีสิ่งที่แปลกใหม่อยู่เสมอมีการลดต้นทุน ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างรวดเร็ว The purposes of this research were to 1. study patterns and characteristics of how housewife farmers in Downruang community enterprise operate their business, 2. examine how they perform the competitive environment analysis, and 3. study competitive competency development of Downruang housewife farmers’ community enterprise. This study was done by the used of interviewing and observing. The results of this research were that 1. Patterns and characteristicsof housewife farmers in Downruang community enterprise rather successfully operated their business. The community had requested budget fromSafe Food Assembly for coconut sugar transformation project. For fund raising, every member was asked to donate 100 baht forlifetime membership. 2. For competitive environment analysis, this community could expand more market as the responsible persons are the president and vice president of the community who are skillful in advertising and coordinating with channel of distribution such as department stores. According to the well selection, goods distribution, unique quality product and exceptional service mind, the customers always impressed with the community business 3. In terms of competitive competency development, the community was continuously creating and bringing difference and uniqueness to their products such as cost reduction, in order to meet the customers’ need.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectรูปแบบและลักษณะการดำเนินกิจกรรมen_US
dc.subjectการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการแข่งขันen_US
dc.subjectการพัฒนาความสามารถทางการแข่งขันen_US
dc.subjectCORPORATEAND NATURE OPERATING ACTIVITIESen_US
dc.subjectCOMPETITIVE ENVIRONMENT ANALYSISen_US
dc.subjectDEVELOPMENT OF COMPETITIVENESSen_US
dc.titleความสามารถทางการแข่งขันของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรดาวเรืองตำบลบางขันแตก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ในโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์en_US
dc.title.alternativePROVINCE UNDER ‘ONE TAMBON ONE PRODUCT’ SCHEMEen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2.57601318 สุธีนี ศรีอัมพร.pdf1.33 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.