Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/184
Title: การพัฒนาเกณฑ์การคัดเลือกใช้บริษัทตัวแทนเพื่อศึกษาต่อประเทศสิงคโปร์
Other Titles: THE DEVELOPMENT OF SELECTION CRITERIA TO EDUCATION ABROAD AGENCY IN SINGAPORE
Authors: ศุภภัคว์รุจา, กฤติยา
SUPAKWRUCHA, KITTIYA
Keywords: บริษัทตัวแทนศึกษาต่อต่างประเทศ
เกณฑ์การคัดเลือก
ศึกษาต่อประเทศสิงคโปร์
EDUCATION ABROAD IN SINGAPORE
EDUCATION ABROAD AGENCY
Issue Date: 30-May-2559
Publisher: มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิจัยเอกสารสำหรับจัดทำประเด็นของเกณฑ์การตัดสินใจเลือกใช้บริษัทตัวแทนเพื่อศึกษาต่อประเทศสิงคโปร์ และประยุกต์เทคนิคการวิจัยอนาคต EDFR สำหรับพัฒนาเกณฑ์การตัดสินใจใช้บริษัทตัวแทนเพื่อศึกษาต่อประเทศสิงคโปร์ ซึ่งผู้วิจัยใช้วิธีการคัดเลือกกลุ่มผู้ให้ข้อมูลหลักแบบเจาะจงจำนวน 17 คน ใช้แบบสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ (EDFR รอบที่1) และแบบสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ (EDFR รอบที่ 2) เป็นเครื่องมือในการวิจัย ผลการวิจัยพบว่าเกณฑ์การคัดเลือกใช้บริษัทตัวแทนเพื่อศึกษาต่อประเทศสิงคโปร์ แบ่งออกเป็น 9 ด้าน ได้แก่ ด้านที่ 1 ด้านผู้ที่ให้บริการ 1) เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการในบริษัทตัวแทนควรมีควรเป็นผู้มีบุคลิกภาพที่ดี 2) เจ้าหน้าที่มีความรู้เพียงพอต่อการให้บริการ 3) เจ้าหน้าที่อัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ยินดีให้บริการ 4) เจ้าหน้าที่พูดจาสุภาพ ไพเราะ ด้านที่ 2 ด้านค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ 1) เรียกเก็บค่าใช้บริการที่เป็นธรรม เหมาะสม 2) บริษัทตัวแทนไม่ควรเรียกเก็บค่าใช้บริการ 3) มีวิธีชำระค่าบริการหลายแบบ ด้านที่ 3 ด้านสถานที่ตั้งของบริษัทตัวแทน 1) บริษัทตัวแทนควรตั้งอยู่ในบริเวณที่สามารถเดินทางติดต่อได้สะดวก 2) บริษัทตัวแทนควรมีที่จอดรถให้บริการ ด้านที่ 4 ด้านบรรยากาศของบริษัทตัวแทน 1) ภายในตกแต่งสวยงาม น่าประทับใจ 2) สะอาด น่าเข้าใช้บริการ 3) มีมุมบริการต่างๆเป็นสัดส่วน ด้านที่ 5 ด้านช่องทางการให้บริการ 1) การเดินทางมาด้วยตนเองของลูกค้า 2) การให้บริการผ่านระบบอินเทอร์เน็ต 3) การให้บริการผ่านโทรศัพท์ ด้านที่ 6 ด้านการให้บริการ 1) ผู้ใช้บริการควรได้รับการบริการที่ดี 2) ผู้ใช้บริการได้รับคำแนะนำอย่างจริงใจ ถูกต้อง 3) สามารถทำให้ผู้ใช้บริการได้ศึกษาต่อตรงตามความต้องการ 4) ผู้ใช้บริการได้รับการบริการอย่างรวดเร็ว ด้านที่ 7 ด้านการส่งเสริมการให้บริการ 1) มีการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ 2) มีการประชาสัมพันธ์ผ่านงานประชุมวิชาการ 3) มีการประชาสัมพันธ์ผ่านการจัดงานสัมมนา ด้านที่ 8 ด้านชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของบริษัทตัวแทน 1) บริษัทตัวแทนควรมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับจากคนทั่วไปหรือได้รับรางวัลการันตีจากหน่วยงานต่างๆ 2) มีผู้เคยไปศึกษาต่อผ่านบริษัทตัวแทน ด้านที่ 9 ด้านการประสบความสำเร็จของศิษย์เก่า 1) บริษัทตัวแทนควรมีข้อมูลของผู้ใช้บริการที่จบการศึกษาแล้ว 2) ติดตามผลความสำเร็จของนักศึกษาที่ไปศึกษาต่อที่ประเทศสิงคโปร์ This research aimed to provide criteria for selecting education consultants for studying in Singapore, and applied Ethnographic Delphi Future Research technique (EDFR) in order to develop these criteria. Researcher used purposive sampling by selecting 17 specialists, and used specialist interview round 1 (EDFR1) and specialist interview round 2 (EDFR2) as tools for research. The results from the specialist interviews showed that the criteria for selecting education consultants for studying in Singapore were divided into 9 aspects. The first aspect was service providers. 1) Staffs should have good personalities. 2) Staffs have sufficient information in order to give advices. 3) Staffs are friendly, cheerful, and willing to work. 4) Staffs are polite. The second aspect was service fees. 1) The fees are reasonable. 2) Agencies should not charge any fee. 3) Agencies provide various payment methods. The third aspect was agency locations 1) Agencies should be located in convenient places. 2) Agencies should provide parking spaces. The forth aspect was agency atmospheres. 1) The offices are well-decorated. 2) The offices are clean. 3) The offices are well-zoned. The fifth aspect was service channel. 1) Customers go to offices. 2) Communicate via Internet. 3) Communicate via telephone. The sixth aspect was service. 1) Customers should receive good service. 2) Customers receive sincerely and accurate advices. 3) Customers are able to study in suitable field as needed. 4) Customers receive service rapidly. The seventh aspect was service promotion. 1) Agencies advertise via website. 2) Agencies advertise via academic conference 3) Agencies set up seminars to advertise. The eighth aspect was company reputation and trustworthy. 1) Agency should have good reputation or receive award from certain organization. 2) There are previous study abroad student who used the agency. The last aspect was Alumni success. 1) Agencies should provide information of alumni 2) Agencies should follow up alumni success.
Description: 57602302 ; หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต -- กฤติยา ศุภภัคว์รุจา
URI: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/184
Appears in Collections:Management Sciences



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.