Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/197
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจันทรเทศ, กมลทิพย์-
dc.contributor.authorJANTEST, KAMONTHIP-
dc.date.accessioned2017-08-25T16:03:13Z-
dc.date.available2017-08-25T16:03:13Z-
dc.date.issued2559-08-05-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/197-
dc.description57602368 ; หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต -- กมลทิพย์ จันทรเทศen_US
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษารูปแบบการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการจำหน่ายยางรถยนต์และบริการซ่อมช่วงล่างรถยนต์ 2) ศึกษากลยุทธ์การขายของธุรกิจจำหน่ายยางรถยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันของ รวมถึงกลยุทธ์ที่จำนำมาใช้ในการประกอบกิจการในอนาคต 3) ศึกษาปัญหา และแนวทางการแก้ปัญหาด้านการประกอบธุรกิจจำหน่ายยางรถยนต์และอุปกรณ์ซ่อมบำรุงรถยนต์ ผู้วิจัยดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลจากเอกสาร และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับการสัมภาษณ์เชิงลึกแบบ ไม่มีโครงสร้าง และการสังเกตแบบมีส่วนร่วมและไม่มีส่วนร่วมกับกลุ่มผู้ให้ข้อมูลที่เป็นเจ้าของกิจการ พนักงาน และลูกค้า ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบในการดำเนินกิจการของ หจก.เพชรเกษมยานยนต์พานิช 1) มีรูปแบบการดำเนินธุรกิจแบบครอบครัวเป็นการสืบทอดกิจการจากบรรพบุรุษและดำเนินธุรกิจอย่างเป็นระบบ การบริหารคลังสินค้าโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์มาบันทึกเกี่ยวกับสินค้าคงคลัง เพื่อสะดวก ต่อการค้นหา 2) กลยุทธ์ทางการตลาดในการดำเนินธุรกิจจำหน่ายยางรถยนต์ใช้แนวคิดส่วนประสมทาง การตลาดสำหรับธุรกิจบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า การให้บริการที่ดี สร้างความประทับใจ สินค้ามีความหลากหลาย ราคาเหมาะสมกับคุณภาพสินค้า สถานที่ตั้งของร้านมองเห็นได้อย่างชัดเจน สภาพภายในร้านเป็นระเบียบ สะอาดตา 3) ปัญหาและอุปสรรคพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่มีการซื้อสินค้าเป็นเงินเชื่อจำนวนมากขึ้น ส่งผลต่อการขาดสภาพคล่องทางการเงิน ซึ่งทางร้านมีการแก้ปัญหาโดยเสนอ ส่วนลดพิเศษในกรณีชำระด้วยเงินสด The objectives of the research were including: 1) type of business traditional of tire shop and maintenance service shop, 2) current and future marketing strategy for completing, 3) problem and solving of tire and maintenance service shop. The research data was collected directly from owners, staffs and customers within specific area by deep interview and group observation. The findings showed that: 1) PhetKasem YarnYonPanich limited partnership was a family business. Computer was used to monitor stock so that it would be easy for finding and using, 2) simple marketing strategies of Phetkasemyarnyonpanich limited partnership to success were good services; create first impression, reasonable price; well location and shop cleaning, 3) problem a solving was lack of cash flow because of credit offering. Therefore discount strategy was used to be incentive for cash.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจen_US
dc.subjectยางรถยนต์en_US
dc.subjectBUSINESS STRATEGYen_US
dc.subjectTIREen_US
dc.titleรูปแบบและกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการจำหน่ายยางรถยนต์ อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์: กรณีศึกษา หจก.เพชรเกษมยานยนต์พานิชen_US
dc.title.alternativeA MODEL AND MARKETING STRATEGY OF TIRE SHOP WITHIN SAMROIYOD (PRACHUAP KHIRI KHAN PROVINCE) CASE STUDY: PHETKASEMYARNYONPANICH LIMITED PARTNERSHIPen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Management Sciences



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.