Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/2258
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorPariyaporn BUNMERODen
dc.contributorปริยาภรณ์ บุญมีรอดth
dc.contributor.advisorEknarin Bangthamaien
dc.contributor.advisorเอกนฤน บางท่าไม้th
dc.contributor.otherSilpakorn University. Educationen
dc.date.accessioned2019-08-08T06:19:01Z-
dc.date.available2019-08-08T06:19:01Z-
dc.date.issued12/7/2019
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/2258-
dc.descriptionMaster of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม)th
dc.description.abstractThe purposes of this research were 1) Study the status of instruction blended learning with creative problem solving 2) Develop the status of instruction activity blended learning with creative problem solving 3) Study evaluate of students by the instruction activity blended learning with creative problem solving 4) Evaluate the project of students are using the instruction activity blended learning with creative problem solving. The simple was 30 in currently studying for a Bachelor's degree at Slipakorn university in digital photography subject, 2nd semester, the year 2018 Tools used in this research were 1) In-depth interview form 2) Questionnaire research instruments needed assessment for digital photography learning 3) The instruction activity blended learning with creative problem solving plans for developing a digital photography project of students 4) e-learning digital photography subject 5)  Digital photography test  6) The instruction activity blended learning with creative problem solving form 7) Ability creative solving a problem form. The data were statistically analyzed by using arithmetic Mean (X), Standard Deviation (S.D.) and t-test for dependent samples The results of this research were 1) The status of instruction blended learning with creative problem solving and activity for learning had a rate between Online learning is 70% and Ordinary learning is 30% 2) Develop the status of instruction activity blended learning with creative problem solving show good level. 3) Posttest of blended learning by e-learning digital photography was higher than pretest at .05 level of significance 4) Evaluate the project of students were 4.1) Evaluate the creative photography of students show good level and 4.2) Ability creative solving a problem of students show good levelen
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบผสมผสานร่วมกับการเรียนแบบแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์  2) พัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนแบบผสมผสานร่วมกับการเรียนแบบแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ 3) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนผ่านกิจกรรมการเรียนการสอนแบบผสมผสานร่วมกับการเรียนแบบแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์  4)  ประเมินผลงานของนักศึกษาที่เรียนผ่านกิจกรรมการเรียนการสอนแบบผสมผสานร่วมกับการเรียนแบบแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาการถ่ายภาพดิจิทัล ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 เครื่องมือที่ใช้ในกรวิจัย ได้แก่  1) แบบสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ 2) แบบสอบถามความต้องการในการจัดการเรียนการสอนวิชาการถ่ายภาพของนักศึกษา 3) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบผสมผสานร่วมกับการเรียนแบบแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาผลงานการถ่ายภาพเชิงสร้างสรรค์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี 4) บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ วิชาการถ่ายภาพดิจิทัล 5) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการถ่ายภาพดิจิทัล 6) แบบประเมินผลงานการถ่ายภาพเชิงสร้างสรรค์  7) แบบประเมินความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ วิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย (X)  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)  การทดสอบค่าที (t-test for dependent samples) ผลการวิจัย พบว่า1) ผลการศึกษาสภาพการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบผสมผสานร่วมกับการเรียนแบบแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์  จัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบผสมผสานในอัตราส่วนการเรียนการเรียนบนเว็บไซต์ 70% และในชั้นเรียน 30%  2) ผลการพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนจากการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับดี 3) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์แบผสมผสาน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05  4) ผลการศึกษาผลงานของนักศึกษา ประกอบด้วย 4.1) ผลการศึกษาผลงานการถ่ายภาพเชิงสร้างสรรค์ของผู้เรียนอยู่ในระดับดี 4.2) ผลการศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ของผู้เรียนอยู่ในระดับดีth
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอนแบบผสมผสานth
dc.subjectการเรียนแบบแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์th
dc.subjectผลงานการถ่ายภาพเชิงสร้างสรรค์th
dc.subjectBlended Learning Activityen
dc.subjectCreative Problem Solvingen
dc.subjectDeveloping Creatively Photography Projecten
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.titleThe Development of Blended Learning Activity with Creative Problem Solving for Developing Creatively Photography Project of Bachelor Student of Silpakorn Universityen
dc.titleการพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนแบบผสมผสานร่วมกับการเรียนแบบแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาผลงานการถ่ายภาพเชิงสร้างสรรค์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยศิลปากร th
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
57257317.pdf5.91 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.