Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/257
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorไชยธนิตวงศ์, ณัฐพัชร์-
dc.contributor.authorChaiyatanidwong, Nuttaphat-
dc.date.accessioned2017-08-25T16:28:13Z-
dc.date.available2017-08-25T16:28:13Z-
dc.date.issued2559-07-15-
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/257-
dc.description57602384 ; หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต -- ณัฐพัชร์ ไชยธนิตวงศ์en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบทางด้านการตลาด ด้านเทคนิค ด้านการเงิน และด้านการจัดการ เพื่อนำมาประเมินความเป็นไปได้ของโครงการลงทุนประกอบ ธุรกิจร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ในเขตเทศบาลนคร นครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ผู้วิจัยใช้ทฤษฎีความเป็นไปได้ในการวิจัยเชิงคุณภาพ และนำข้อมูลตัวเลขมาคำนวณใน ด้านการเงิน รวมทั้งใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ประชากรทั่วไปในเขตเทศบาลนคร นครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า ความนิยมในการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพเพิ่มขึ้น เนื่องจากกระแส นิยมรักสุขภาพมีเพิ่มขึ้น ประกอบกับนโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมให้ประชาชนใส่ใจสุขภาพ เพื่อให้มี สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและพร้อมที่จะช่วยกันพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า เมื่อวิเคราะห์ทฤษฎี ทางการตลาด ทำให้สามารถกำหนดกลยุทธ์ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงาน เมื่อมีการลงทุน ในโครงการจริง รวมถึงสภาพแวดล้อมที่อยู่โดยรอบที่ตั้งของโครงการมีความเหมาะสม การ ออกแบบและการตกแต่งจะเน้นความทันสมัยเพื่อดึงดูดลูกค้า โครงการมีระยะเวลาคืนทุน เท่ากับ 1 ปี 23 วัน มูลค่าปัจจุบันสุทธิของเงินที่ได้จากการลงทุน เท่ากับ 660,060.67 บาท และอัตรา ผลตอบแทนที่แท้จริงของโครงการ เท่ากับร้อยละ 87.28 ซึ่งเป็นค่าที่ได้จากเงินลงทุนในโครงการ ทั้งสิ้น 232,560 บาท ดังนั้น จากผลการศึกษาทั้งทางด้านการตลาด ด้านเทคนิค ด้านการเงิน ด้านการจัดการ และจากแบบสอบถาม สามารถสรุปได้ว่า ผู้วิจัยตัดสินใจที่จะลงทุนประกอบธุรกิจร้านอาหารเพื่อ สุขภาพ ในเขตเทศบาลนคร นครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐมเนื่องจากให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า ต่อการลงทุน The objectives of this research was to analyze main components of healthy restaurants: marketing, technical, finance and management in order to assess the feasibility of business investment in Nakhon Pathom Municipality, Amphoe Mueang, Nakhon Pathom. Theory of Feasibility was used as a tool to study this qualitative research and used numeric data to calculate financial details. On the other hand, a set of questionnaires was used as a tool of quantitative research. The samples were 400 residents of Nakhon Pathom Municipality, Amphoe Mueang, Nakhon Pathom. The results of the study revealed that the popularity of consumption the healthy food increased due to healthy diet trend as well as the government policy to promote public health which was good for citizen and helped develop the country. Analyzing the marketing theory can help set a strategy to guide the actual investment. In addition, the environmental and atmosphere were suitable; the modern design and decoration attracted customers. The payback period of the project was 1 year 23 days, the present net value from the investment was 660,060.67 Thai Baht, and the internal rate of return was 87.28 percent from the total budget of 232,560 Thai Baht. Thus, it could be concluded that the researcher would consider investing in healthy restaurant business in Nakhon Pathom, Mueang Municipality, Nakhon Pathom as it would be worth the investment.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศิลปากรen_US
dc.subjectพฤติกรรมen_US
dc.subjectการศึกษาความเป็นได้en_US
dc.subjectอาหารเพื่อสุขภาพen_US
dc.subjectBEHAVIORen_US
dc.subjectFEASIBILITYen_US
dc.subjectFUNCTIONAL FOODen_US
dc.titleความเป็นไปได้ในการลงทุนประกอบธุรกิจร้านอาหารเพื่อสุขภาพในเขตเทศบาลนคร นครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐมen_US
dc.title.alternativeA FEASIBILITY STUDY OF BUSINESS INVESTMENT IN HEALTHY FOODS RESTAURANT IN AMPHUR MUENG CHANGWAT NAKHON PATHOMen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ณัฐพัชร์.pdf3.08 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.