Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/2662
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorKitiya PHUNKRUTen
dc.contributorกิติยา พันธ์ครุฑth
dc.contributor.advisorSIRIWAN VANICHWATANAVORACHAIen
dc.contributor.advisorศิริวรรณ วณิชวัฒนวรชัยth
dc.contributor.otherSilpakorn University. Educationen
dc.date.accessioned2020-08-14T02:55:55Z-
dc.date.available2020-08-14T02:55:55Z-
dc.date.issued12/6/2020
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/2662-
dc.descriptionMaster of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม)th
dc.description.abstractThe purposes of the research were to 1) developed seventh grade students’ Chinese phonetics reading competencies by using the cognitive coaching based learning.  2) study the progress of students’ Chinese phonetics reading competency after the using of the cognitive coaching based learning and 3) study students’ opinions toward the cognitive coaching based learning. The experimental research  were implemented. One-Group Pretest-Posttest Designs was implemented. The participants were 5 seven grade students who studied Chinese program in the first semester of academic year  2018 at Phanomtuanpittayakom School. The research instruments were lesson plans, Chinese phonetics reading test, and journal writing. The data were analyzed by the percentage (%), mean (x), standard deviation (S.D.), the normalized gain, and content analysis. The result of this research showed that: 1) students’ Chinese phonetics reading competencies after using the cognitive coaching based learning were good level. 2) after implemented with the cognitive coaching based learning, students had academic progress were high level. 3) students agreed that teaching and learning process of the cognitive coaching based learning motivated in learning, provided the climate in learning, improved their Chinese proficiency and could apply the knowledge in real life.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อ 1) พัฒนาความสามารถทางการอ่านสัทอักษรภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่จัดการเรียนรู้ที่เน้นการโค้ชเพื่อการรู้คิด 2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการโค้ชเพื่อการรู้คิดและ 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาจีนที่เน้นการโค้ชเพื่อการรู้คิด การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงทดลอง (Experimental Research) โดยมีแบบแผนการวิจัยแบบกลุ่มเดียวสอบก่อนและสอบหลัง (One-Group Pretest-Posttest Designs) โดยทดลองกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพนมทวนพิทยาคมฯ จำนวน 5 คน จากแผนการเรียนเน้นภาษาจีน ในภาคเรียน   ที่ 1 ปีการศึกษา 2561 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย1) แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการโค้ชเพื่อการรู้คิด 2) แบบทดสอบวัดความสามารถทางการอ่านสัทอักษรภาษาจีน 3) แบบบันทึกหลังการเรียน(Journal Writing) การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิธีการ Normalized Gainและการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ความสามารถทางการอ่านสัทอักษรภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่จัดการเรียนรู้ที่เน้นการโค้ชเพื่อการรู้คิดหลังเรียนมีการพัฒนาความสามารถอยู่ในระดับดี  2) ความก้าวหน้าทางการเรียนภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการโค้ชเพื่อการรู้คิด นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนอยู่ในระดับสูง  3) นักเรียนมีความคิดเห็นว่าการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาจีนที่เน้นการโค้ชเพื่อการรู้คิดในการจูงใจให้เกิดการเรียนรู้ สร้างบรรยากาศในการเรียนรู้ เกิดการพัฒนาความรู้ด้านภาษาจีนและสามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตจริงth
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectความสามารถทางการอ่าน, การจัดการเรียนรู้ที่เน้นการโค้ชเพื่อการรู้คิด, ความสามารถทางการอ่านสัทอักษรภาษาจีนth
dc.subjectCHINESE PHONETICS READING COGNITIVE COACHING BASED LEARNING CHINESE PHONETICS READINGen
dc.subject.classificationArts and Humanitiesen
dc.titleTHE DEVELOPMENT OF CHINESE PHONETICS READING COMPETENCY OFSEVENTH GRADE STUDENTS TAUGHT BY COGNITIVE COACHINGen
dc.titleการพัฒนาความสามารถทางการอ่านสัทอักษรภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โดยการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการโค้ชเพื่อการรู้คิดth
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
58253305.pdf9.34 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.