Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/340
Title: การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่ออาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน ในร้านสะดวกซื้อในกรุงเทพมหานคร.
Other Titles: A STUDY OF FACTORS AFFECTING CUSTOMER’S LOYALTY FOR FROZEN FOOD BY THE CONVENIENCE STORE IN BANGKOK.
Authors: อยู่เจริญ, เกศณีย์
Yujarern, Kesanee
Keywords: ความจงรักภักดี
ส่วนประสมทางการตลาด
การบริการ
LOYALTY
MARKETING MIX FACTORS
SERVICES
Issue Date: 5-Aug-2559
Publisher: มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มี อิทธิพลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่ออาหารแช่แข็งพร้อมรับประทานในร้านสะดวกซื้อ และ 2) เพื่อศึกษาคุณภาพการบริการของพนักงานที่มีต่อความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่ออาหารแช่แข็ง พร้อมรับประทานในร้านสะดวกซื้อ กลุ่มตัวอย่างคือผู้บริโภคที่ซื้ออาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 ตัวอย่าง วิเคราะห์ผลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ การแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความสัมพันธ์สองตัวแปรโดยใช้สถิติแบบ Pearson's Correlation Coefficient และหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาลักษณะส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง มีอายุ 19-22 ปี สถานภาพโสด ศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้ต่อเดือน 10,001 –15,000 บาท มีอาชีพพนักงาน บริษัทเอกชน ส่วนใหญ่อาศัยบ้านเดี่ยว โดยผลการศึกษาพบว่า มีความจงรักภักดีในการซื้ออาหารแช่ แข็งพร้อมรับประทานในร้านสะดวกซื้อในระดับปานกลาง และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของ อาหารแช่แข็งพร้อมรับประทานในร้านสะดวกซื้อมีความสำคัญในระดับปานกลาง และคุณภาพการ ให้บริการในการซื้ออาหารแช่แข็งพร้อมรับประทานในร้านสะดวกซื้อมีความสำคัญในระดับมาก โดย ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน ในร้านสะดวกซื้อ มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความจงรักภักดีในการซื้ออาหารแช่แข็ง ลำดับที่สำคัญมาก ที่สุดคือ 1. ด้านผลิตภัณฑ์ 2. ด้านการส่งเสริมการตลาด และ 3. ด้านราคา ในส่วนของคุณภาพการ บริการของอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทานในร้านสะดวกซื้อ มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความจงรักภักดีใน การซื้ออาหารแช่แข็งโดยลำดับที่สำคัญมากที่สุดคือ 1. ด้านความเข้าใจและรู้จักรับบริการมีอิทธิพล สูงสุด 2. ด้านความมั่นคงปลอดภัย 3. ด้านความเป็นรูปธรรมในการให้บริการและ 4. ด้านการเข้าถึง การบริการ ตามลำดับ The objectives of this study were 1. to study on marketing mix factors influencing customer’s loyalty for frozen food by the convenience store ; and 2. study on the quality of the service of the employees influencing Customer’s Loyalty for frozen food by the convenience store The sample consisted of 400 customers purchased frozen food by The convenience store in Bangkok. the data were analyzed by descriptive statistics to include the frequency, percentage, average, standard deviation, and quantitative data analysis.Test the relationship of two variables by using Pearson's Correlation Coefficient test statistics, Multiple regression analysis. The results showed that most of respondents were females, between ages of 19-22 years old,single,with the education of Bachelor’s degree,with a monthly income of 10,001 - 15,000 Baht,work as private company employees, live at detached house. Customer loyalty towards the frozen food in the convenience store. Moderate importance. Factors in the marketing mix, frozen food in a convenience store. Moderate importance. Quality customer service to purchase frozen food in a convenience store. There are significant at a high level. The hypothesis testing results found that 1. Marketing mix factors, frozen food in a convenience store (Product/Promotion/Price) ; and 2. Service quality of frozen food in the convenience store. (Understanding & Knowing Customer /Security/Tangible/Access & Process) have a positive influence on loyalty for the frozen food purchase decisions.
Description: 57602702 ; หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต -- เกศณีย อยูเจริญ
URI: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/340
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
57602702 เกศณีย์.pdf863.96 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.