Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/367
Title: ปัจจัยความสัมพันธ์ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าเซ่เว่นแคตตาล็อกของกลุ่มวัยทำงาน เขตสาทร
Other Titles: FACTORS AND RELATIONSHIP AFFECTING PURCHASING BEHAVIOR SEVEN CATALOGS OF WORKING PEOPLE IN SATHON AREA
Authors: บุษบงค์, สิริพร
BUSABONG, SIRIPORN
Keywords: ปัจจัยและความสัมพันธ์
พฤติกรรม
การตัดสินใจซื้อสินค้า
FACTORS AND RELATIONSHIP
AFFECTING
PURCHASING BEHAVIOR
Issue Date: 14-Jun-2559
Publisher: มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยและความสัมพันธ์ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าเซ่เว่นแคตตาล็อก ของกลุ่มวัยทำงาน เขตสาทร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในเก็บรวบรวมข้อมูลกับผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าเซ่เว่นแคตตาล็อก จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วยค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนผลกรทดสอบสมมติฐานใช้สถิติไคสแควร์ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่า 1. ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 สถานภาพสมรส มีระดับการศึกษา ระดับปริญญาตรี และมีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ต่อเดือน ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีรายได้ 15,001-20,000 บาท 2. ระดับความสำคัญด้านส่วนประสมทางการตลาด มากที่สุดคือด้าน ผลิตภัณฑ์ รองลงมาคือด้านราคา ด้านส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ตามลำดับ 3. ระดับความสำคัญของปัจจัยด้านจิตวิทยามากที่สุดด้านการเรียนรู้ รองลงมาคือ ด้านการจูงใจ ด้านการรับรู้ และด้านความเชื่อและทัศนคติ ตามลำดับ 4. พฤติกรรมของผู้บริโภคในการตัดสนใจซื้อสินค้าเซเว่นแคตตาล็อกส่วนใหญ่และเลือกซื้อสินค้าอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เพราะสินค้าและบริการมีความหลากหลายครบถ้วน ช่องทางร้านเซเว่นอีเลฟเว่น โดนความถี่ในการซื้อเดือนละ 1 ครั้ง จำนวนเงินที่ใช้จ่ายในการซื้อสินค้าอยู่ที่มากกว่า 200 บาทและเหตุผลในการกลับมาใช้บริการซ้ำเนื่องจากสินค้าและบริการมีความหลากหลาย ครบครัน 5. การ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดปัจจัยด้านจิตวิทยากับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าเซ่เว่นแคตตาล็อก ของกลุ่มวัยทำงาน มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 The purpose of this thesis is to study factors and relationship affecting purchasing behavior Seven catalogs of working people in Sathon Area by using the questionnaire as a tools for collected the data of consumer that used to bought goods in Seven catalog amount 400 persons. The statistics for data analysis are frequency, percentage, mean and standard deviation. The result is Chi-square analysis by using the SPSS (Statistical Package for the Social Science) for analyze the data statistics. We found 1) The most general data of questionnaire answerer are women, 31-40 years old, married, bachelor’s degree, monthly employee, 15,001-20,000 baht per month. 2) The highest importance level of marketing mix is products, and then price, promotion, personal, and place respectively. 3) The most importance level of psychological factors is learning, and then attracting, recognition, and beliefs and attitudes respectively. 4) The highest consumer behavior in purchasing Seven catalog is home decoration accessories because of many kinds of goods and service through Seven-Eleven by frequency once a month, the money amount for each purchasing is more than 200 baht 5) Studying relationship between the marketing mix factors in psychological and the consumer behavior in purchasing Seven catalog of working people, the relationship was statistically significant at the 0.05 level.
Description: 57602760 ; หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต -- สิริพร บุษบงค์
URI: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/367
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
สิริพร.pdf1.47 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.