Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/3818
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorRatchanon FUEANGBOONen
dc.contributorรัชชานนท์ เฟื่องบุญth
dc.contributor.advisorAtikamas Makjuien
dc.contributor.advisorอธิกมาส มากจุ้ยth
dc.contributor.otherSilpakorn University. Educationen
dc.date.accessioned2022-07-18T07:59:59Z-
dc.date.available2022-07-18T07:59:59Z-
dc.date.issued1/7/2022
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/3818-
dc.descriptionMaster of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม)th
dc.description.abstractThe purposes of this research were to: 1) compare the analysis and criticism reading skills of Matthayomsuksa 5 students before and after the Used of Coaching. 2) study the students’opinions toward the Using of coaching. The sample of this research was 42 students of Matthayomsuksa 5 in Thanyarat School, Thanyaburi District, Pathumthani Province, Academic year 2021.The research lesson plans, the test of the analysis and criticism reading skills of Thai literature and questionnaires. The data were analyzed by mean, standard deviation and dependent samples t-test. The results of the study were as follows: 1. The students’ analysis and criticism reading skills after using the coaching was significantly higher than before learning at .05 level. 2. The students’ opinion toward the using of coaching at a high agreement level.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบทักษะการอ่านวิเคราะห์ วิจารณ์ วรรณคดีไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทบาทการโค้ช 2) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทบาท การโค้ช ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/8 โรงเรียนธัญรัตน์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ปีการศึกษา 2564 จำนวน 42 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ด้วยวิธีจับสลาก เป็นการวิจัยแบบพื้นฐาน แบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลังเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทบาทการโค้ช แบบทดสอบวัดทักษะการอ่านวิเคราะห์ วิจารณ์วรรณคดีไทย และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทบาทการโค้ช การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที แบบไม่เป็นอิสระต่อกัน (Dependent Samples t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. ทักษะการอ่านวิเคราะห์ วิจารณ์วรรณคดีไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้บทบาทการโค้ชหลังการจัดการเรียนรู้ สูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 2. ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทบาทการโค้ชในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดth
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectการอ่านวิเคราะห์วิจารณ์ วรรณคดีไทย บทบาทการโค้ชth
dc.subjectANALYSIS AND CRITICISM READINGen
dc.subjectTHAI LITERATUREen
dc.subjectCOACHINGen
dc.subject.classificationArts and Humanitiesen
dc.titleTHE DEVELOPMENT OF THAI LITERATURE ANALYSIS AND CRITICISM READING SKILLS FOR MATTHAYOMSUKSA 5 STUDENTS BY COACHINGen
dc.titleการพัฒนาทักษะการอ่านวิเคราะห์ วิจารณ์วรรณคดีไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้บทบาทการโค้ชth
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
60255406.pdf5.76 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.