Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/389
Title: การพัฒนาตัวชี้วัดแรงจูงใจมุ่งผลสัมฤทธิ์ทางการจัดการแบบเรียลไทม์ของบุคคลากรในสายงานให้คำปรึกษาผลิตภัณฑ์ความงามในอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง
Other Titles: A DEVELOPMENT OF REALTIME MOTIVATION AT ACHIEVEMENT INDICATORS OF BEAUTY ADVISOR AND PRODUCT CONSULTANT IN COSMETICS INDUSTRY
Authors: ศรีเกรียงทอง, ณรงค์
Srikriengthong, Narong
Keywords: แรงจูงใจ
เรียลไทม์
การจัดการบุคลากรให้คำปรึกษาผลิตภัณฑ์และความงาม
MOTIVATION
REAL TIME
MANAGEMENT
PRODUCT CONSULTANT
BEAUTY ADVISORS
Issue Date: 28-Apr-2559
Publisher: มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวโน้มและวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยินยันของตัวชี้วัดที่เหมาะสมของแรงจูงใจมุ่งผลสัมฤทธิ์ทางการจัดการแบบเรียลไทม์ของบุคลากรในสายงานให้คำปรึกษาผลิตภัณฑ์และความงามในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางเป็นงานวิจัยแบบผสมผสานวิธี 1) การวิจัยเชิงคุณภาพเพื่อศึกษาแนวโน้มของตัวชี้วัดแรงจูงใจมุ่งผลสัมฤทธิ์ทางการจัดการของบุคลากรในสายงานให้คำปรึกษาผลิตภัณฑ์ความงามโดยทำงานเก็บข้อมูลผ่านวิธีสนทนากลุ่มกับผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดจำนวน 12 คน โดยใช้วิธีการกลยุทธ์เชิงรุก กลยุทธ์เชิงรับ กลยุทธ์เชิงป้องกัน และกลยุทธ์เชิงแก้ไขเพื่อค้นหาข้อมูลเพื่อนำมาใช้ในการออกแบบสอบถาม 2) การวิจัยเชิงปริมาณเพื่อทำการสกัดองค์ประกอบเชิงยืนยัน โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากร้านตัวแทนจำหน่ายจำนวน 500 ร้าน โดยใช้การกำหนดขนาดตัวอย่างตามแนวคิดของแฮร์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์คือ โมเดลการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน รวมถึงการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์ด้วยสถิติ โคเฮนแคปปา ผลการวิจัยพบว่าตัวชี้วัดแรงจูงใจมุ่งผลสัมฤทธิ์ทางการจัดการของบุคลากรในสายงานให้คำปรึกษาผลิตภัณฑ์ความงามมีองค์ประกอบ 5 ด้านคือ 1.ภาวะผู้นำ 2. การประสานงาน 3. การควบคุม 4.การวางกลยุทธ์ 5.การจัดโครงสร้างองค์กร และใช้เครื่องมือในการวัดผล 15 เครื่องมือประกอบด้วย 1.การวัดงานแบบสมดุล 2.การมุ่งเน้นลูกค้า 3.กราฟแท่ง 4.รูปแบบการเรียนรู้ 5.ส่วนประสมทางการตลาด 6.การประชุมอย่างมีประสิทธิภาพ 7.แผนที่อำนาจ 8.วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ 9.กราฟแสดงผลตามช่วงเวลา 10.ตารางทักษะ 11.การใช้ทีมติดตามงาน 12.การทำงานเป็นทีม 13.การบริหารข้อมูล 14.การลดการสูญเปล่า 15.การวิเคราะห์คู่แข่ง โดยมีค่าสัมประสิทธิ์ Cohen’s Kappa ของความพ้องต้องกันระดับสูงได้ที่ .634 จึงสรุปได้ว่าตัวชี้วัดแรงจูงใจมุ่งผลสัมฤทธิ์ทางการจัดการของบุคลากรในสายงานให้คำปรึกษาผลิตภัณฑ์และความงามใช้การได้และมีผลการทดลองที่ได้เกณฑ์มาตรฐาน This research was conducted to develop Real time Motivation at achievement indicators of Beauty Advisor and Product consultant in the cosmetics Industry. This Research used a mixed-method Methodology by applying a qualitative method on studying the trending desired attributes on a Focus group with sales and Marketing Managers, in the number of 12 persons, a TOW MATRIX was constructed to analyze the questionnaire structure In the second stage by applying a quantitative method to run Confirmatory Factor Analysis (CFA). The samples of this research were 500 distributors in the cosmetics industry using non probability quota and purposive sampling method of HAIR and the tools of this research were analyzed by using CFA and Cohen's Kappa analysis. The findings of the research revealed that the Real time Motivation Indicators of Beauty adviser and Product Consultant can be categorized into 5 fields 1) Leadership 2) Co-ordination 3.) Control 4) Strategic Management 5) Organization with 15 tools, which are composed of: 1. Balanced Scorecard 2. Customer Focus 3. Histograms 4. Learning Styles 5. Marketing Mix 6. Meeting Management 7. Power Maps 8. Product Life Cycle 9. Run Chart 10. Skill Matrix 11.Monitoring Team 12. Team Working 13. Database Management 14. Waste Minimization 15. Competitors Analysis with Cohen’s Kappa coefficient at substantial agreement .634. For this reason, the Real time Motivation Indicators are valid and usable.
Description: 56604916 ; สาขาวิชาการจัดการ -- ณรงค์ ศรีเกรียงทอง
URI: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/389
Appears in Collections:Management Sciences

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ณรงค์.pdf9.35 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.