Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/4894
Title: Strategies for developing a Small Record Label in Industry 4.0
กลยุทธ์การพัฒนาค่ายเพลงขนาดเล็กในยุค 4.0
Authors: Nutchar LUESUMPHAN
ณัชชา ลือสัมพันธ์
EK-KARACH CHAROENNIT
เอกราช เจริญนิตย์
Silpakorn University
EK-KARACH CHAROENNIT
เอกราช เจริญนิตย์
Ekguitar@gmail.com
Ekguitar@gmail.com
Keywords: ค่ายเพลงขนาดเล็ก
ยุค 4.0
กลุ่มผู้บริโภค
SMALL MUSIC LABEL
INDUSTRY 4.0
CONSUMER
Issue Date:  12
Publisher: Silpakorn University
Abstract: The objective of this research were; 1) Study a problem of  Small Record Label business 2) Study a consumer behavior in listening music in industry 4.0  3) Study the needs of music listeners in industry 4.0 4) Create strategy business development strategies for small record label in industry 4.0. The researcher use mixed research methods involving quantitative methodologies. This consisted of an in-depth interview with three music label manager.  The quantitative data was collected from a viewer of 400 key respondents. The data analysis and statistical consist of frequencies distribution, percentage, mean, and factor analysis. The results showed as followings: A problem of small music label business are The lack of recruiters for artists ,No marketing promotion as possible in social media, The band has a disagreement, causing the operation to be slow, When doing all the work, it is not as flexible as a large music label Including problems with the team not yet professional From the results, threrfore can create the Strategies for Developing a Small Record Label in Industry 4.0. The Strategy “ISV” have I ( Inside management), S ( Special person), V (Value)
ในการศึกษาวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคที่พบจากการดำเนินธุรกิจจากค่ายเพลงขนาดเล็ก 2.เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคการฟังเพลงในยุค 4.0 3.เพื่อศึกษาความต้องการการรับฟังเพลงของกลุ่มผู้บริโภคในยุค 4.0 4.เพื่อสร้างกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจค่ายเพลงขนาดเล็กในยุค 4.0 ซึ่งใช้การวิจัยแบบ ผสมผสาน (Mixed Method Research) โดยข้อมูลเขิงคุณภาพนั้นได้มาจากการสัมภาษณ์ผู้บริหารค่ายเพลงขนาดเล็ก จำนวน 3 ราย ส่วนข้อมูลเชิงปริมาณนั้นได้มาจากการแจกแบบสอบถามให้กับกลุ่มผู้ฟังเพลงในปัจจุบัน จำนวน 400 ราย สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลและสถิตินั้นผู้วิจัยได้ใช้การแจกแจงความถี่ (Frequencies Distribution) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และทำการวิเคราะห์ข้อมูลปัจจัยที่มีผลต่อกันตัดสินใจรับฟังเพลงในปัจจุบันด้วยสถิติการวิเคราะห์องค์ประกอบ (Factor Analysis) ผลวิจัยพบว่าสภาพปัญหาและอุปสรรคที่พบจากการดำเนินธุรกิจค่ายเพลงขนาดเล็ก  คือปัญหาเรื่องการไม่มีคนจัดหางานให้ศิลปิน ไม่สามารถส่งเสริมการตลาด (Promote) เท่าที่ทำได้ในสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) วงดนตรีมีความเห็นต่างๆไม่ตรงกันทำให้งานนั้นดำเนินได้ช้า จึงใช้เวลาทำเพลงที่นานมากยิ่งขึ้น เมื่อทำงานเองทั้งหมดทำให้ไม่คล่องตัวเหมือนค่ายเพลงขนาดใหญ่ รวมถึงปัญหาทีมงานยังไม่มืออาชีพ จากผลการวิจัยที่กล่าวมาข้างต้นนั้นได้นำไปสร้างเป็นกลยุทธ์การพัฒนาค่ายเพลงขนาดเล็กในยุค 4.0 คือ กลยุทธ์ “ISV” ซึ่งประกอบด้วย I ( Inside Management) หมายถึง การทำงานและการจัดการโดยตรงของค่ายเพลงขนาดเล็ก S ( Special Person) หมายถึง การทำให้กลุ่มผู้ฟังเพลง รู้สึกพิเศษต่อค่ายเพลงและศิลปิน กลยุทธ์ V (Value) หมายถึง การเลือกซื้อและความคุ้มค่าในการจ่ายเงินซื้อผลงานของค่ายเพลง
URI: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/4894
Appears in Collections:Music

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
60701303.pdf2.62 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.