Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/5128
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorNattapong TANEEKULen
dc.contributorณัฐพงษ์ ธานีกุลth
dc.contributor.advisorSoranabordin Prasansaphen
dc.contributor.advisorสรณบดินทร์ ประสารทรัพย์th
dc.contributor.otherSilpakorn Universityen
dc.date.accessioned2024-08-01T07:21:53Z-
dc.date.available2024-08-01T07:21:53Z-
dc.date.created2024
dc.date.issued22/11/2024
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/5128-
dc.description.abstractThe research explores the effects of task-based learning to enhance English reading comprehension skills of grade eight students. The purposes of this research were to: 1) compare students’ English reading comprehension skills before and after using task-based learning; and 2) study the students’ satisfaction towards task-based learning. The sample, selected by cluster random sampling technique, comprised 28 grade-eight students at Bandonpho School during the second semester of academic year 2023. The instruments used for this research consisted of: 1) 4 lesson plans with task-based learning; 2) an English reading comprehension test, used as a pretest and posttest; and 3) the satisfaction questionnaire towards task-based learning. The data were analyzed by using mean scores, standard deviation, and dependent sample t-test. The results of the study were as follows: 1. The students’ reading comprehension skills after using task-based learning were significantly higher at the 0.05 level. 2. The students’ satisfaction towards using task-based learning was at the highest levelen
dc.description.abstractการวิจัย เรื่อง : ผลของการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน กลุ่มตัวอย่างได้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านดอนโพ ที่กำลังศึกษาในรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ22101) ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ22101 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน จำนวน 4 แผน ใช้เวลาในการจัดการเรียนรู้ 8 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบวัดทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ จำนวน 30 ข้อ เพื่อใช้ทดสอบก่อนและหลังการเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบ t แบบไม่เป็นอิสระต่อกัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงานสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงานอยู่ในระดับมากที่สุดth
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ, การจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงานth
dc.subjectReading comprehension/ Task-Based Learningen
dc.subject.classificationArts and Humanitiesen
dc.subject.classificationEducationen
dc.titleTHE EFFECTS OF TASK-BASED LEARNING TO ENHANCE ENGLISH READING COMPREHENSION SKILLS OF GRADE EIGHT STUDENTSen
dc.titleผลของการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงาน เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2th
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorSoranabordin Prasansaphen
dc.contributor.coadvisorสรณบดินทร์ ประสารทรัพย์th
dc.contributor.emailadvisortea9796@hotmail.com
dc.contributor.emailcoadvisortea9796@hotmail.com
dc.description.degreenameMaster of Education (M.Ed.)en
dc.description.degreenameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineen
dc.description.degreedisciplineth
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
620620104.pdf4.89 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.