Please use this identifier to cite or link to this item: http://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/5444
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorNisachon CHOKPOKATRUPKULen
dc.contributorนิศาชล โชคโภคาทรัพย์กุลth
dc.contributor.advisorSoranabordin Prasansaphen
dc.contributor.advisorสรณบดินทร์ ประสารทรัพย์th
dc.contributor.otherSilpakorn Universityen
dc.date.accessioned2025-02-21T06:04:19Z-
dc.date.available2025-02-21T06:04:19Z-
dc.date.created2024
dc.date.issued22/11/2024
dc.identifier.urihttp://ithesis-ir.su.ac.th/dspace/handle/123456789/5444-
dc.description.abstractThe purposes of this research were: 1) to compare students reading comprehension skills before and after using KWL Plus with Semantic Mapping and 2) to study the students’ satisfaction towards using KWL Plus with Semantic Mapping The sample, selected by a simple random sampling technique, comprised 20 grade-nine students during the first semester of academic year 2024. The instruments used for this research consisted of: 1) 4 lesson plans with KWL Plus with Semantic Mapping; 2) an English reading comprehension test, used as a pretest and posttest; and 3) the satisfaction questionnaire towards using KWL Plus with Semantic Mapping. The paired-sample t-test was used to analyze the students’ reading comprehension skills. The results of the study were as follows: 1. The students’ reading comprehension skills after using KWL Plus with Semantic Mapping was significantly higher at the 0.05 level. 2. The students’ satisfaction towards using KWL Plus with Semantic Mapping were at the high level.en
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง ผลของการใช้เทคนิค KWL Plus ร่วมกับแผนภูมิความหมาย เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWL Plus ร่วมกับแผนภูมิความหมาย และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWL Plus ร่วมกับแผนภูมิความหมาย กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 โดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 20 คน ที่เรียนในรายวิชาภาษาอังกฤษ รหัส อ23101 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้เนื้อหาวิชาภาษาอังกฤษ รหัส อ23101 โดยใช้การจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWL Plus ร่วมกับแผนภูมิความหมาย จำนวน 4 แผน ใช้เวลาในการสอน 50 นาที ใช้เวลาในการทดลองสอน 4 คาบ 2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจจำนวน 30 ข้อ เพื่อใช้ทดสอบการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWL Plus ร่วมกับแผนภูมิความหมาย 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้การจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWL Plus ร่วมกับแผนภูมิความหมาย วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติทดสอบ t แบบไม่เป็นอิสระต่อกัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWL Plus ร่วมกับแผนภูมิความหมาย สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเทคนิค KWL Plus ร่วมกับแผนภูมิความหมาย อยู่ในระดับมากth
dc.language.isoth
dc.publisherSilpakorn University
dc.rightsSilpakorn University
dc.subjectการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ, เทคนิค KWL Plus ร่วมกับแผนภูมิความหมายth
dc.subjectReading comprehension KWL Plus Semantic Mappingen
dc.subject.classificationArts and Humanitiesen
dc.subject.classificationEducationen
dc.subject.classificationForeign languagesen
dc.titleTHE EFFECTS OF KWL PLUS WITH SEMANTIC MAPPING IN ENHANCING ENGLISH READING COMPREHENSION SKILLS FOR THE NINTH GRADERSen
dc.titleผลของการใช้เทคนิค KWL Plus ร่วมกับแผนภูมิความหมาย เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3th
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorSoranabordin Prasansaphen
dc.contributor.coadvisorสรณบดินทร์ ประสารทรัพย์th
dc.contributor.emailadvisortea9796@hotmail.com
dc.contributor.emailcoadvisortea9796@hotmail.com
dc.description.degreenameMaster of Education (M.Ed.)en
dc.description.degreenameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineen
dc.description.degreedisciplineth
Appears in Collections:Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
650620123.pdf7.8 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.